Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ninh Bình bác tin du khách kẹt ở Tràng An tới nửa đêm

Thông tin khách du xuân ở Tràng An (Ninh Bình) bị kẹt tới nửa đêm ngày 26/1 (mùng 5 Tết) vẫn chưa thể về khiến nhiều người hoang mang.

 Nhiều bức ảnh gây hiểu lầm trên mạng xã hội nhưng vẫn được chia sẻ rộng rãi. Ảnh: Việt Nam Ơi.

Trao đổi với Zing, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, xác nhận đã cho kiểm tra ngay khi các thông tin về việc khách mắc kẹt xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, kết quả cho thấy đây hoàn toàn là thông tin sai bởi từ 19h, 3 thuyền cuối đã về bến.

"Các thuyền này xuất phát muộn, khoảng 17h nên về trễ hơn. Hoàn toàn không có chuyện tắc thuyền, khách bị kẹt cả đêm. Luồng tuyến ở đây phân chia đường ra, đường vào riêng. Do đông khách tham quan, thuyền có thể di chuyển chậm chứ không thể tắc nghẽn", ông Mạnh xác nhận.

Một số du khách có mặt trực tiếp tại Tràng An hôm 26/1 cũng xác nhận thông tin tương tự. Minh Anh, sống tại Hà Nội, nói với Zing các bức ảnh trên mạng dễ gây hiểu nhầm do trời tối om. Thực tế, thời điểm chụp các bức ảnh chỉ mới khoảng 19h. Thuyền di chuyển chậm, có kẹt khoảng 15 phút nhưng không đáng kể.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, thông tin "Tràng An thất thủ" vẫn được chia sẻ rộng rãi tới tận sáng 27/1. Ở phần bình luận, nhiều người cũng tin đây là sự thật và chỉ trích những du khách đi du xuân ở Tràng An là "du lịch hành xác", "ở nhà cho khỏe".

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zingnews.vn