Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng trăm công nhân được nhận lì xì trong ngày đầu tiên đi làm

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá đã lì xì cho 400 công nhân trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023.

 Ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá lì xì cho công nhân.

Mặc dù thời tiết mưa lạnh, thế nhưng trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã đến từ rất sớm để đón, tặng 400 bao lì xì tới công nhân, người lao động tại Công ty TNHH South Asia Garments Limited (Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga, TP Thanh Hóa) với tổng số tiền 20 triệu đồng. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần người lao động (NLĐ) mà còn tạo khí thế cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Chị Lê Thị Ngân, công nhân Công ty TNHH South Asia Garments Limited chia sẻ: “Sự động viên của lãnh đạo khiến công nhân như chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi mong trong năm mới này, công ty làm ăn ngày càng phát triển, tìm kiếm được nhiều đơn hàng để công nhân có thêm việc làm, tăng thu nhập, không bị nghỉ việc luân phiên, ảnh hưởng đến thu nhập…”.

Ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc tổ chức thăm hỏi, động viên và lì xì cho công nhân là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa nhằm khích lệ công nhân, lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là món quà nhỏ, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với NLĐ, động viên công nhân bước vào lao động sản xuất sau kỳ nghỉ Tết với năng suất, chất lượng cao nhất, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

 Công nhân phấn khởi nhận lì xì trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có Công đoàn", Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo tổ chức đồng loạt Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố và Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở bằng những việc làm thiết thực; thăm, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Đồng thời, Công đoàn tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” và “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 tại Khu Công nghiệp Lễ Môn với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tặng phiếu giảm giá mua hàng cho hàng chục nghìn công nhân, lao động, tổ chức hội thi gói bánh chưng, kéo co, văn hóa văn nghệ… và trao nhiều suất quà nghĩa tình đến công nhân, lao động khó khăn.

Theo tổng hợp của các cấp Công đoàn trong tỉnh Thanh Hoá, dịp Tết năm 2023, trên 270.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn được trao quà, hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" với tổng trị giá 219 tỷ đồng…

Tác giả: Nguyễn Thuỳ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn