Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyễn Văn Quyết, người không biết mình là kỷ lục gia Siêu Cúp

Có rất nhiều cột mốc đáng nhớ đang chờ Nguyễn Văn Quyết ở trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022. Nhưng đội trưởng 31 tuổi của Hà Nội FC hoàn toàn không biết điều đó. Thứ anh quan tâm duy nhất chỉ là chiến thắng của tập thể.

 

Nguyễn Văn Quyết luôn quan tâm đến số liệu. Tuy nhiên, đó phải là các con số liên quan đến hiệu suất cá nhân, giúp anh cải thiện bản thân. Bước sang tuổi 31, đội trưởng của Hà Nội FC càng chú ý hơn để nhận ra các thay đổi, qua đó điều chỉnh để luôn đảm bảo ra sân trong tình trạng tốt nhất.

Anh chưa bao giờ bị ám ảnh với thống kê thành tích. Văn Quyết không nhớ đã chơi bao nhiêu trận Siêu Cúp Quốc gia trong sự nghiệp và rất ngạc nhiên khi tôi nói, anh đang là kỷ lục gia với 7 lần tham dự Siêu Cúp, bằng với đồng đội Phạm Thành Lương. Chưa hết, Văn Quyết cũng là một trong ba người đoạt nhiều Siêu Cúp nhất, 4 lần, cùng Nguyễn Anh Đức và Moses Oloya.

Mối lương duyên của Văn Quyết với Siêu Cúp bắt đầu từ năm 2010, khi anh gia nhập Hà Nội FC từ Viettel. Và trận ra mắt của chàng trai 19 tuổi chính là trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2010 giữa Hà Nội và SLNA. Đó là màn ngược dòng ngoạn mục của Hà Nội, khi bị dẫn trước 0-2 đến tận phút 81. Hai bàn thắng của Cao Sỹ Cường và Cristiano đã đưa hai đội là loạt sút luân lưu may rủi.

 

 Văn Quyết trong trận Siêu Cúp 2010 do báo Tiền Phong phối hợp tổ chức. (Ảnh: Facebook Văn Quyết)

Đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 trên chấm 11m, Hà Nội FC (khi ấy là Hà Nội T&T) lần đầu tiên giành Siêu Cúp Quốc gia. Cầu thủ duy nhất đá hỏng (ở lượt sút thứ 4) lại là… Văn Quyết.

Với nhiều người, nhất là những cầu thủ trẻ chơi trận ra mắt CLB, đó có thể là một cú sốc khó vượt qua. Nhưng với Văn Quyết, anh tìm trong đó điểm tích cực và biến nó thành động lực. “Tôi luôn biết ơn vì HLV cũng như đội bóng đã tin tưởng”, đội trưởng của Hà Nội FC nói với báo Tiền Phong sau buổi tập chiều mùng Hai Tết Quý Mão (23/1), “Tất cả đều biết đó là một trận đấu đỉnh cao và ý nghĩa rất quan trọng, nhưng Ban huấn luyện vẫn trao cơ hội để tôi thể hiện mình”.

Ngay sau đó ở mùa giải đầu tiên cùng Hà Nội FC, Văn Quyết lập tức chứng tỏ khả năng với 9 bàn ở V-League 2011, trở thành chân sút tốt thứ ba trong đội. Cho đến nay anh đã có 93 bàn ở V-League (tất cả được thực hiện trong màu áo Hà Nội FC), chỉ cần 7 bàn nữa để cán mốc 100.

 “Tôi luôn biết ơn vì HLV cũng như đội bóng đã tin tưởng”. (Ảnh: Facebook Văn Quyết)

Một lần nữa, Văn Quyết bất ngờ khi tôi nói về cột mốc này. Ngôi sao 31 tuổi thích ghi bàn và biến nó trở thành thói quen (đã ghi bàn trong 12 mùa liên tiếp) nhưng không bao giờ nghĩ đến việc vun đắp thành tích cá nhân. Anh thậm chí không nhớ được đã ghi bao nhiêu bàn, chỉ quan tâm những bàn thắng đó có giúp đội bóng giành chiến thắng hay không.

“Bạn nói tôi mới biết đến những con số này”, Văn Quyết cho biết, “Đối với tôi, đội bóng luôn lớn hơn cá nhân và thành tích tập thể là điều duy nhất tôi hướng đến. Tôi sẽ chỉ hạnh phúc nếu Hà Nội FC giành danh hiệu”.

Trong số các bàn Văn Quyết đã ghi có 11 đến từ chấm 11m. Đây là bằng chứng cho thấy anh không hề sợ áp lực, sẵn sàng lãnh trách nhiệm và biết cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thế nhưng khá kỳ lạ, ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2013 gặp Xi măng The Vissai Ninh Bình, tỷ số 2-2 lặp lại và trong loạt sút luân lưu, Văn Quyết tiếp tục là người đá quả thứ 4 rồi đá hỏng.

 "Thành tích tập thể là điều duy nhất tôi hướng đến". (Ảnh: Facebook Văn Quyết)

Tôi nghĩ rằng có một dớp đen ở đây, song Văn Quyết không nghĩ vậy. Nói chính xác, anh không cố tìm cách lý giải và nhanh chóng đưa nó vào quên lãng. Người đã chơi hơn 300 trận ở mọi đấu trường cho Hà Nội FC chỉ hướng đến tương lai.

“Trong bóng đá đôi khi mình phải biết chấp nhận những điều không may và cái kết không hoàn hảo. Điều quan trọng là mỗi khi ra sân, mình phải nỗ lực hết sức và cống hiến tất cả những gì tốt nhất. Đồng thời, những thất bại nhắc nhở bản thân cần cố gắng nhiều hơn nữa”, Văn Quyết chia sẻ.

Ngày 29/1 tới tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ gặp Hải Phòng trong trận tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022. Đó sẽ là trận Siêu Cúp thứ 8 Văn Quyết tham dự, và nếu giành chiến thắng, anh sẽ vượt lên Anh Đức cùng Oloya, trở thành người sở hữu nhiều Siêu Cúp nhất lịch sử (5 danh hiệu).

Theo đội trưởng 31 tuổi của đội bóng áo tím, anh đang tập trung hoàn toàn cho trận đấu và cố gắng giành chiến thắng. Như anh nói, mục tiêu cao nhất là mang chiếc Siêu Cúp thứ 5 về cho CLB. Còn những cột mốc cá nhân vừa nêu chỉ như một phần thưởng thêm.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Tiền Phong