Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đắm tàu chở hàng ở Nhật Bản, 9 người mất tích

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã giải cứu 13 thủy thủ và đang tìm kiếm 9 người khác sau khi con tàu chở hàng "Jintian" bị chìm ngoài khơi phía tây nam nước này ngày 25/1.

 Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc hỗ trợ tìm kiếm các thủy thủ tàu Jintian bị chìm sáng 25/1. Ảnh: AP

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết tàu "Jintian" có trọng tải 6.651 tấn, đăng ký ở Hong Kong, đã phát tín hiệu khẩn cấp vào cuối ngày 24/1 và chìm lúc 2h46 ngày 25/1, Reuters đưa tin.

Khi nhận được tín hiệu, JCG lập tức huy động các tàu tuần tra và máy bay ở khu vực lân cận tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân, phát ngôn viên chính phủ Hirokazu Matsuno cho biết.

Cảnh sát biển Nhật Bản "cũng đang kêu gọi sự hợp tác từ Lực lượng Phòng vệ, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc và các tàu thuyền di chuyển gần vùng biển", ông Matsuno nói thêm.

Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn lời một nhân chứng trên tàu cho biết tàu bị nghiêng và nước tràn vào. Một số nguồn tin khác cho hay 22 thủy thủ trên tàu - mang quốc tịch Trung Quốc hoặc Myanmar - đã xuống xuồng cứu sinh khi con tàu gặp nạn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu chở gỗ bị lật. Các khu vực phía tây Nhật Bản đã bị tàn phá bởi những cơn bão mùa đông vào ngày 24/1.

Khu vực con tàu bị chìm nằm giữa tỉnh Nagasaki của Nhật Bản và đảo Jeju của Hàn Quốc, nơi hàng trăm chuyến bay bị hủy vào ngày 24/1 vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn