Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biển người về với Đền Thánh Antôn đầu năm Quý Mão

Hàng vạn người dân khắp mọi miền đất nước đã tề tựu về Trung tâm Đền Thánh Antôn - Trại Gáo, xã Nghi Phương (Nghi Lộc - Nghệ An) để xin ơn.

Mùng 3 Tết nguyên đán Quý Mão 2023, hàng vạn người dân khắp trên mọi miền đất nước đã tề tựu về Linh Địa Trại Gáo - Đền Thánh Antôn dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu xin phúc lành cho năm mới.

Mọi người về đây mang theo tâm tình mến yêu, sùng kính Thánh Cả Antôn. Họ về đây để xin ơn thánh hóa công việc làm ăn, xin ơn cho năm mới gặp nhiều may mắn, gia đình, xã hội thuận hòa...

 Biển người về xin ơn tại Đền Thánh

Linh Địa Trại Gáo thuộc xã Nghi Phương (Nghi Lộc - Nghệ An). Vào thứ 3 hàng tuần, giáo dân cũng như lương dân ở nhiều nơi đều về bên Ông Thánh Antôn.

Vượt gần 50 km từ huyện miền núi Thanh Chương về với Đền thánh Antôn, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết: Năm nào cũng vậy, tôi cùng gia đình đều đến nơi Đền Thánh để xin ơn, cầu cho toàn gia một năm mới an lành, hạnh phúc. Để đến sớm đúng giờ hành lễ, mọi người trong gia đình đều dậy từ 5h sáng để kịp thời gian.

Được biết, năm 2023 là năm thứ 125 Đền Thánh Antôn được xây dựng tại vị trí này. Trong dịp lễ năm nay, đã có cả một "biển" người về với Đền Thánh để cầu mong một năm mới an lành, thắng lợi.

Một số hình ảnh tại Đền Thánh Antôn trong dịp lễ đầu năm Quý Mão 2023

Không chỉ giáo dân, nhiều lương dân đến với Đền Thánh để xin ơn đầu năm

Đền Thánh Antôn được biết đến với nhiều "phép" lạ

Xin ơn nơi tượng Thánh Antôn

Xin nước Thánh

Du khách hành hương chọn những món quà kỷ niệm

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguôn tin: phapluatplus.vn