Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xả súng trong lễ đón Tết ở Mỹ, 20 người thương vong

Một tay súng đã bắn chết 10 người và làm bị thương 10 người khác tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở khu vực Los Angeles, Mỹ, ngay sau nghi lễ đón Tết Nguyên đán của cộng đồng người sinh sống tại đây.

 Cảnh sát bao vây hiện trường vụ xả súng. Ảnh AP. 

Vụ việc xảy ra tại thành phố Monterey Park ngày 22/1, khiến 10 người thiệt mạng. Đại diện Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, một số người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát địa phương cho biết khi xảy ra vụ xả súng, nhiều người đã hoảng loạn và la hét chạy ra khỏi hiện trường. Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã thấy nhiều người nằm trên sàn khi đến nơi.

Giới chức địa phương chưa đưa ra thông tin về nam nghi phạm cũng như loại vũ khí mà tên này sử dụng. Cảnh sát chưa đưa ra nhiều thông tin về vụ việc sau nhiều giờ xảy ra và nghi phạm vẫn chưa bị bắt. Được biết, tại thành phố Alhambra lân cận cũng xảy ra một vụ xả súng khác và cảnh sát đang điều tra cả hai vụ việc xem liệu có mối liên hệ hay không.

Chưa có kết luận về việc liệu tay súng có quen biết các nạn nhân hay liệu hành động này có xuất phát từ sự thù ghét hay không.

Lễ đón Tết Nguyên đán đã thu hút hàng nghìn người tại khu vực này. Monterey Park là một thành phố có khoảng 60.000 dân với đông đảo người gốc Á, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 16 km. Lễ đón Tết được lên kế hoạch diễn ra trong hai ngày, tuy nhiên, mọi hoạt động đã bị hủy sau vụ xả súng.

Đây là vụ xả súng chết người thứ 5 tại Mỹ trong tháng qua, và cũng là vụ đẫm máu thứ hai sau vụ 21 người bị bắn chết tại một trường học ở Uvalde, bang Texas. Cách đây chưa đầy hai tháng, 5 người đã bị bắn chết ở một câu lạc bộ tại Colorado Springs.

Tác giả: Duy Tiến (Theo AP)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân