Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biện pháp làm mờ sẹo mụn tại nhà để có làn da căng mọng đón Tết

Nếu sẹo mụn làm phiền bạn, hãy thử những biện pháp khắc phục tại nhà được chuyên gia khuyên dùng này để chúng được làm mờ theo thời gian.

Dưới đây là biện pháp khắc phục tại nhà để loại bỏ sẹo mụn:

Dầu dừa có thể giúp giảm vết thâm mụn

Dầu dừa có thể làm mờ các vết sẹo trên da nhờ sự hiện diện của các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng nấm cùng với vitamin E. Nhờ đó hoạt động của tế bào da được tăng cường hoạt động, từ đó sẽ nhanh chóng làm mờ sẹo mụn. Ngoài ra, dầu dừa có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

 

Nghệ

Hãy thêm tinh bột nghệ vào quy trình chăm sóc da của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất. Chất chống oxy hóa và chất chống viêm có trong nghệ giúp làm sáng da, giảm sẹo và mụn trứng cá. Ngoài ra, nghệ có thể giúp bạn loại bỏ quầng thâm dưới mắt và sạm da.

Việc bạn cần làm là tạo một hỗn hợp sệt với một nhúm bột nghệ, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Dùng chúng thoa lên mặt và để như vậy cho tới lúc khô. Sau khi rửa sạch với nước bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, dầu cây tràm trà là một loại dầu được ưa chuộng để điều trị mụn trứng cá. Loại tinh dầu này có tác dụng thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách làm dịu và điều trị nhiều tình trạng da khác nhau, bao gồm giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo.

Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu tràm trà vào bông gòn và thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Thực hiện đều đặn trong 2–3 ngày, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi trông thấy.

 

Nho xanh có thể giúp giảm sẹo mụn

Nho xanh được biết đến với tác dụng tăng cường sự mềm mại cho da và lưu thông máu, giúp giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nho xanh có thể hỗ trợ làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen, sẹo mụn, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Cách làm: Lấy một chùm nho xanh đem làm ẩm bằng nước và rắc một muỗng canh phèn chua và một muỗng cà phê muối. Bọc nho trong giấy bạc và nướng trong lò nướng chậm trong 15 phút. Sau đó ép lấy nước nho và đắp lên mặt, qua 15 phút rửa sạch với nước ấm./.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: Báo VOV