Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ linh vật mèo Xuân Quý Mão siêu đáng yêu ở Nghệ An

Hai linh vật là vua mèo và công chúa mèo chứ không phải vợ chồng mèo như mọi người nhầm tưởng. Việc sử dụng hình ảnh công chúa mèo mang thông điệp về sự bình đẳng giới, không phân biệt trai, gái.

 Cặp linh vật mèo ở Nghệ An đang khiến nhiều người thích thú.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, rất nhiều người dân đã đổ về khu vực quảng trường Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An để cùng chiêm ngưỡng và ghi lại những bức ảnh về cặp linh vật mèo mà địa phương này vừa hoàn thành.

Hai chú mèo với tông màu chủ đạo là đỏ, vàng và trắng, khuôn mặt ngộ nghĩnh, mắt tròn to, nét vui tươi, tay cầm hai câu đối “Chúc mừng năm mới/Vạn sự như ý”, là lời chúc mừng năm mới gửi tới mọi người. Cặp linh vật được nhiều người đánh giá là dễ thương, đáp ứng tiêu chí vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND Tp.Vinh cho biết, không như nhiều người lầm tưởng hai chú mèo này là vợ chồng, thực tế cặp linh vật này là hai cha con, gồm vua mèo và công chúa mèo.

“Cặp linh vật mèo tượng trưng cho sự tiếp nối thế hệ trong xây dựng và phát triển thành phố cũng như truyền tải thông điệp bình đẳng giới. Linh vật mèo được thiết kế theo hướng trẻ trung, gắn với sức trẻ và sự vươn mình lên của Tp.Vinh”, bà Tú nói.

Thành phố cũng mong muốn linh vật mèo lan tỏa sự thân thiện, tạo ra một năng lượng tích cực cho năm Quý Mão tràn đầy sức sống và niềm vui.


 Hai chú mèo với tông màu chủ đạo là đỏ, vàng và trắng, tay cầm hai câu đối.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần công viên cây xanh Tp.Vinh - đơn vị thi công, cặp linh vật mèo được làm bằng xốp, phủ lớp sơn đặc biệt, tạo độ cứng và độ bền, tổng kinh phí 60 triệu đồng.

“Cặp linh vật này được UBND thành phố chọn lựa trong nhiều mẫu thiết kế và do một đơn vị ở Hà Nội thi công trước khi chuyển về Tp.Vinh lắp đặt trên đường hoa thuộc Quảng trường Hồ Chí Minh”, ông Dũng thông tin.

 Nhiều người đã đến check in cặp mèo dễ thương này.

Cùng với linh vật mèo, đơn vị thi công cũng đã hoàn thành việc trang trí con đường hoa để phục vụ nhân dân, du khách vui xuân, đón Tết. Đại diện Công ty cổ phần Công viên cây xanh Tp.Vinh cho biết, đơn vị đã huy động 100% nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ trang trí các tuyến đường hoa theo kế hoạch.

Các tuyến đường hoa được đầu tư, chăm sóc tỉ mỉ, tưới nước thường xuyên để đảm bảo luôn tươi tốt. Các loại hoa nổi bật được lựa chọn để trang trí trong năm nay như: Trạng nguyên, thược dược, mào gà, cúc, sống đời, dạ yến thảo... Sau khi được phủ đầy sắc hoa, khu vực vườn hoa nghệ thuật tại đường Hồ Tùng Mậu trở thành điểm "check in" được yêu thích nhất trên địa bàn thành phố thời điểm này.


 Con đường hoa dành cho người dân du xuân ngày Tết.

Phó Chủ tịch UBND Tp.Vinh cho biết thêm, bên cạnh tăng cường chỉnh trang đô thị, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán, như: tổ chức “Đêm hội Giao thừa” Xuân Quý Mão năm 2023 tại Quảng trường Hồ Chí Minh và các hoạt động bắn pháo hoa, văn hóa, văn nghệ, vui chơi tại phố đi bộ nhân dịp đầu năm mới.

“Hiện trên các tuyến phố, khu dân cư, lực lượng chức năng và người dân Tp.Vinh đang tập trung chỉnh trang đô thị, trang trí để chuẩn bị đón chào năm mới. Đây là tín hiệu đáng mừng sau sau 2 năm các hoạt động chào đón năm mới trên địa bàn thành phố bị gián đoạn bởi đại dịch Covid – 19”, bà Tú nói.

Tác giả: A.N

Nguồn tin: nguoiduatin.vn