Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ trẻ SLNA kêu cứu vì bị nợ lương hơn 1 năm

Nhiều cầu thủ trẻ của lò đào tạo SLNA đã lên mạng xã hội cầu cứu vì bị CLB chủ quản nợ lương, thưởng suốt 13 tháng qua

 

Hôm 17/1 (tức 26 âm lịch), hàng loạt cầu thủ thuộc đội trẻ CLB SLNA đăng tải thông tin về việc bị đội bóng nợ lương, thưởng suốt 13 tháng vừa qua. Hiện tại, các cầu thủ đã trở về quê đón Tết cùng gia đình nhưng không biết đến khi nào mới nhận được tiền lương như lời hứa hẹn của đội bóng xứ Nghệ.

Theo chia sẻ của một cầu thủ, để có tiền đi xe buýt về quê, cầu thủ này đã phải mượn tiền từ bạn bè, người thân. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên, các cầu thủ trẻ SLNA lên tiếng về việc bị nợ lương thưởng nhiều tháng qua. Theo tìm hiểu, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ chỉ được nhận 1,5 triệu đồng tiền phụ cấp nhưng đã 13 tháng, họ không được CLB thanh toán khoản phí này.

Được biết, khi SLNA chuyển giao cho Tân Long, doanh nghiệp này chỉ cam kết đầu tư cho đội 1 SLNA và hỗ trợ cơ sở vật chất cho các tuyến trẻ. Những vấn đề liên quan, trong đó có phụ cấp cho các HLV cơ sở, HLV đạo tạo của SLNA và các cầu thủ trẻ lại không nằm trong cơ chế của Tân Long.

SLNA từ lâu đã là cái noi đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Trong năm 2022, các đội trẻ của SLNA đã chơi cực kỳ thăng hoa khi giành tới 4 chức vô địch về cho đội bóng xứ Nghệ gồm: U9, U11, U13, U15. Đáng tiếc sau ánh hào quang, những người mang về thành tích cho SLNA lại không được nhìn nhận đúng công sức.

Có lẽ những người làm bóng đá trẻ SLNA, những ban ngành có liên quan các đội trẻ xứ Nghệ cũng hẳn cũng hiểu, rồi đây chẳng có phụ huynh nào dám đưa con cháu mình vào “lò” khi chứng kiến cảnh đòi nợ có “1-0-2” của các HLV và các cầu thủ trẻ SLNA.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn