Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiêm ngưỡng linh vật mèo Xuân Quý Mão siêu đáng yêu ở Nghệ An được dân mạng trầm trồ

Cặp linh vật mèo siêu "kute" được dân mạng trầm trồ tại TP.Vinh là hình ảnh 2 cha con, tượng trưng cho sự tiếp nối thế hệ trong xây dựng và phát triển thành phố

Cặp linh vật mèo siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ tại Tp.Vinh (tỉnh Nghệ An) là hình ảnh 2 cha con, tượng trưng cho sự tiếp nối thế hệ trong xây dựng và phát triển thành phố cũng như truyền tải thông điệp bình đẳng giới.

 Cặp linh vật mèo siêu đáng yêu ở TP. Vinh.

Cặp linh vật mèo siêu đáng yêu với tông màu chủ đạo là đỏ, vàng và trắng, khuôn mặt ngộ nghĩnh, mắt tròn to, nét vui tươi, tay cầm hai câu đối "Chúc mừng năm mới/Vạn sự như ý", là lời chúc mừng năm mới gửi tới mọi người.

Linh vật mèo nói trên được đặt tại đường hoa thuộc Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP.Vinh (tỉnh Nghệ An). Ngay trong sáng nay ngày 16/1, linh vật mèo chào Xuân chính thức "trình làng" tại TP Vinh và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân cư mạng. Cặp linh vật được nhiều người dùng mạng xã hội đánh giá là dễ thương, "siêu kute", đáp ứng tiêu chí vui tươi trong dịp Tết nguyên đán.

 Với ngoại hình rất “kute” phong thái siêu đáng yêu, linh vật mèo tại Tp. Vinh khi vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Với ngoại hình rất “kute” phong thái siêu đáng yêu, linh vật mèo tại Tp. Vinh khi vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Dân cư mạng cũng tỏ ra thích thú và trầm trồ về tính thẩm mỹ cao của 2 chú mèo này.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần công viên cây xanh TP Vinh - đơn vị thi công chia sẻ, cặp linh vật mèo được làm bằng xốp, phủ lớp sơn đặc biệt, tạo độ cứng và độ bền, kinh phí để tạo hình linh vật mèo là 60 triệu đồng. Cặp linh vật này được UBND thành phố chọn lựa trong nhiều mẫu thiết kế và do một đơn vị ở Hà Nội thi công trước khi chuyển về TP Vinh lắp đặt trên đường hoa thuộc Quảng trường Hồ Chí Minh.

 Các công đoạn cuối cùng sắp sửa hoàn thành.

"Chủ đề năm nay là "Tết thịnh vượng, gia đình hạnh phúc". Hai linh vật là vua mèo và công chúa mèo chứ không phải vợ chồng mèo như mọi người nhầm tưởng. Sở dĩ chúng tôi sử dụng hình tượng cha - con bởi muốn truyền tải thông điệp về sự kế cận, tiếp nối trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Mặt khác, việc sử dụng hình ảnh công chúa mèo còn mang thông điệp về sự bình đẳng giới, không phân biệt trai, gái", ông Dũng cho biết thêm.

Linh vật mèo được thiết kế theo hướng trẻ trung, gắn với sức trẻ và sự vươn mình lên của thành phố. Đây được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là du khách trong và ngoài tỉnh đến "check in" trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

 Mặc dù chưa hoàn thiện và thời tiết mưa rét nhưng nhiều người dân TP Vinh đã đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm bên cặp linh vật mèo dễ thương này.

Theo UBND TP. Vinh, cùng với bức tượng mèo, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục trang trí thêm cho quảng trường để phục vụ nhân dân, du khách vui xuân, đón Tết.

Đây sẽ là nơi tổ chức một số hoạt động văn hóa văn nghệ dịp Tết Nguyên đán, đồng thời cho phép người dân bán hoa, quất khu vực xung quanh quảng trường... tại đây để tạo không khí Tết. Hiện nay các công nhân vẫn đang tiếp tục lắp đặt hệ thống đèn và trang trí thêm tạo mỹ quan và nổi bật hơn vào buổi tối.

 Rất nhiều người dân đến check in ở đây.

Mặc dù chưa hoàn thiện và thời tiết mưa rét nhưng nhiều người dân TP Vinh đã đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm bên cặp linh vật mèo dễ thương này.

Hình ảnh về linh vật mèo tại TP. Vinh sau khi ra mắt cũng đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt like và bình luận. Phần lớn đều dành nhiều lời khen cho tác phẩm chào năm mới này.

“Đi qua, thấy trời mưa nhưng các anh, các chị vẫn trang trí phối cảnh cho mèo cưng xứ Nghệ. Mèo, không giống mèo nhưng lại rất... mèo! Đẹp, đáng yêu, nghe nói cặp cha con nhưng thấy cái nơ trên đầu em mèo bà con lại cứ trầm trồ "có đôi có lứa"! 10 điểm + cho mèo quê choa!...” trang Face book Nguyễn Khắc An chia sẻ.

 Các công đoạn trang trí cuối cùng của phố hoa Tết cũng như linh vật mèo đang được hoàn thiện để sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp đầu năm mới.

“Năm nay, năm nay có gia đình em gái lấy người Hàn Quốc cùng 4 cháu về Việt Nam ăn Tết. "Nghe nói ở đường hoa đón Tết có cặp linh vật mèo dễ thương, tôi đưa hai em rể và các cháu ra chụp ảnh. Hi vọng đây là một kỷ niệm đáng nhớ của mọi người khi sang Việt Nam đón Tết", chị Nguyễn Giang (TP. Vinh) chia sẻ.

Thời điểm này, các công đoạn trang trí cuối cùng của phố hoa Tết cũng như linh vật mèo đang được hoàn thiện để sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp đầu năm mới.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: congthuong.vn