Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không nên bỏ hộ chiếu hết hạn

Kể cả khi có hộ chiếu mới, bạn cũng cần cẩn thận trong việc bỏ đi cái đã hết hạn.

 Việc tiêu hủy, vứt hộ chiếu cũ cần được làm cẩn thận. Ảnh: Spencer Davis/Unsplash.

Bộ Nội vụ New Zealand (DIA) cho biết không nên vứt hộ chiếu đã hết hạn đi. Một phần lý do chính là hộ chiếu cũ có thể có thị thực của một số quốc gia. Những thông tin này có thể được dùng để tham chiếu khi bạn cần xin thị thực mới.

"Một số quốc gia hiện vẫn đóng dấu vào hộ chiếu. Bạn có thể xem lại những nơi mình đã tới và thời gian cụ thể", đại diện DIA nói.

Đây cũng là điều từng được BeenVerified - công ty chuyên lưu giữ thông tin lý lịch, kiểm tra thông tin tội phạm - gợi ý vào năm 2019. Justin Lavelle, Giám đốc Truyền thông của BeenVerified, cho biết một số quốc gia cho phép chuyển đổi thị thực còn hạn từ hộ chiếu cũ sang hộ chiếu mới.

"Ngoài ra, một số quốc gia như Nga, Afghanistan sẽ muốn kiểm tra chi tiết về bất kỳ thị thực nào trước đó khi bạn nộp đơn xin thị thực mới. Bạn cũng có thể sao chép thị thực cũ của mình nếu được yêu cầu", Justin chia sẻ.

Một lý do không chính thống khác đó là hộ chiếu cũ lưu giữ nhiều kỷ niệm.

Một số người giữ lại hộ chiếu cũ nhưng sợ bị nhầm với hộ chiếu mới thường chọn cách cắt góc cái cũ. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì có nhiều trường hợp người sở hữu hộ chiếu lại cắt nhầm quyển mới thay vì quyển cũ. Hộ chiếu bị hỏng sẽ không được chấp nhận để sử dụng khi du lịch.

Trong trường hợp bạn không quan tâm đến hộ chiếu cũ và muốn vứt đi, cần nhớ một số loại hộ chiếu hiện được gắn chip chứa đầy đủ thông tin của công dân. Do đó, bạn phải tiêu hủy nó hoàn toàn để tránh trường hợp bị làm giả thông tin.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn