Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế đâm vào đám đông tại Trung Quốc, 5 người thiệt mạng

Một chiếc ô tô đã lao vào nhóm người đi bộ ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

 Hiện trường ngã tư ở Quảng Châu sau vụ đâm xe vào đám đông - Ảnh: THE STANDARD

Theo Hãng tin AFP, vụ việc chưa rõ nguyên nhân, xảy ra vào khoảng 16h ngày 11-1 (giờ Việt Nam) gần một ngã tư đông đúc tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

"Người lái xe đã bị cảnh sát thẩm vấn và vụ việc đang được điều tra kỹ lưỡng", người đứng đầu cảnh sát Quảng Châu thông tin trên mạng xã hội Weibo.

Nghi phạm là một người đàn ông 22 tuổi đến từ thành phố khác trong cùng tỉnh Quảng Đông.

Truyền thông Trung Quốc công bố hình ảnh cho thấy các nạn nhân nằm trên mặt đất. Nghi phạm tung một nắm tiền giấy lên không trung trước khi bị bắt.

Một nhân chứng họ Liu cho biết anh nhìn thấy một chiếc ô tô màu đen lao tới nhóm người đi bộ gần Zhengjia Plaza. Tài xế không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy sau khi tông vào người đi bộ.

Một ngày trước, một người trong lúc mất bình tĩnh đã lao chiếc xe thể thao của mình qua cửa một khách sạn ở Thượng Hải rồi điên cuồng lái xe quanh sảnh sau khi tranh cãi với nhân viên về chiếc laptop bị mất. Nghi phạm 28 tuổi đã bị bắt giữ và không có ai bị thương trong vụ việc.

 Vụ việc khiến 5 người chết, 13 người bị thương - Ảnh: THE STANDARD

 Chiếc ô tô bị hư hại nặng sau vụ việc - Ảnh: THE STANDARD

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ