Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà tết cho gần 200 giáo viên, học sinh khó khăn

Chiều 11/1, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã trao quà tết cho gần 200 giáo viên, học sinh khó khăn tại huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu.

 Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà tết cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Cùng đi với đoàn công tác Sở GD&ĐT có ông Hoàng Văn Thái – Phó Chủ tịch huyện Quỳ Hợp và ông Lê Hải Lý – Phó Chủ tịch huyện Quỳ Châu và đại diện một số phòng, ban liên quan.

Đây là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua của ngành giáo dục, nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần, góp phần đem đến cái tết ấm cho học sinh, giáo viên 6 huyện miền núi cao tỉnh Nghệ An.

 Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu động viên, chúc tết giáo viên và học sinh vùng cao Nghệ An.

Năm nay, chương trình nhằm hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo đón Tết Quý Mão năm 2023 của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, thể hiện tính nhân văn, tinh thần đoàn kết của dân tộc trong những dịp chuẩn bị Tết đến Xuân về.

Tại huyện Quỳ Hợp, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành đã bày tỏ niềm vui khi trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các nhà trường vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu, dành được nhiều thành tích trong dạy học.

 Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Đặc biệt, các thầy cô giáo trong mọi hoàn cảnh đều luôn thể hiện trách nhiệm, tình yêu với học trò. Nhiều giáo viên từ xuôi lên vùng cao đã tự nguyện ở lại công tác lâu dài, xem các huyện miền núi thành quê hương thứ hai của mình. Sự hi sinh, vất vả của các thầy cô giáo rất đáng được tuyên dương, ghi nhận.

Trong khi đó, huyện Quỳ Châu mặc dù có nhiều địa phương khó khăn, học sinh chiếm phần lớn người dân tộc thiểu số, nhưng nhiều năm liền đứng đầu về chất lượng giáo dục cụm các huyện miền núi của Nghệ An. Gặp mặt và chia sẻ với giáo viên học sinh Quỳ Châu, lãnh đạo Sở GD&ĐT mong muốn các thầy cô, nhà trường tiếp tục giữ vững phát huy thành tích đã đạt được.

 Đoàn công tác trao quà cho 30 giáo viên công tác tại các trường học trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Lãnh đạo Sở cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả với công tác giáo dục vùng cao nói chung cho biết, hiện nay Trung ương và tỉnh đang có nhiều chính sách để hỗ trợ các huyện miền núi.

Gần đây nhất, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt Đề án “Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2022 – 2025”, định hướng đến năm 2030” nhằm mục đích phát triển nhanh bền vững các cơ sở giáo dục và đào tạo, rút ngắn khoảng cách về chất lượng giữa các vùng miền.

 Ngành giáo dục Nghệ An trao tặng 30 suất quà tết cho 30 giáo viên huyện Quỳ Châu, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Hiện, Sở cũng đang xây dựng đề án về phát triển mô hình tiểu học, THCS, THPT bán trú kiểu mới. Đây là cơ sở để học sinh vùng núi cao, học sinh người dân tộc thiểu số được học trong những ngôi trường khang trang, được tiếp cận với nhiều chương trình giáo dục tăng cường và được chăm sóc, nuôi dưỡng.

Để công tác giáo dục vùng cao ngày càng hiệu quả, lãnh đạo Sở cũng đề nghị chính quyền các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội cùng chung tay để xây dựng cơ sở vật chất, quan tâm đến đời sống giáo viên.

Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện để học sinh có nhiều cơ hội tiếp cận giáo dục hiện đại, giúp các em có nhiều kỹ năng toàn diện và tạo cơ sở để các em phát triển trong tương lai, nhất là môn tin học ngoại ngữ.

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An mong muốn chính quyền các địa phương, tổ chức đoàn thể quan tâm, hỗ trợ cho nhà trường, giáo viên và học sinh vùng cao gặp nhiều khó khăn. Qua đó góp phần thực hiện các chương trình, kế hoạch, mục tiêu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Đồng thời tích cực tuyên truyền để phụ huynh ủng hộ các chủ trương chính sách, sẵn sàng chia sẻ với ngành, với các nhà trường để từng bước cải thiện môi trường học tập cho học sinh.

Từ những nỗ lực này, ngành cũng mong muốn các nhà trường và các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Còn các em học sinh cố gắng học tập chuyên cần để sau này trở thành những người có ích về góp sức xây dựng quê hương đất nước, xây dựng bản làng giàu mạnh.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao 180 suất quà cho 60 giáo viên và 120 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu. Tổng số tiền của các suất quà là 120 triệu đồng.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn