Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Thanh và Bùi Tiến Dũng gia nhập tân binh V.League

Bộ đôi hảo thủ của bóng đá Việt Nam là Văn Thanh và Bùi Tiến Dũng chính thức đầu quân cho CLB Công an Hà Nội.

 Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng gia nhập Công an Hà Nội FC.

Không lâu sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai, Vũ Văn Thanh đã đầu quân cho tân binh V-League, CLB Công an Hà Nội ở V-League 2023. Trước Vũ Văn Thanh, Công an Hà Nội cũng đã sở hữu 2 tuyển thủ quốc gia khác đang dự AFF Cup 2022, đó là Văn Đức và Văn Hậu.

Đáng chú ý, anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cũng đã đầu quân cho CLB Công an Hà Nội với bản hợp đồng không được tiết lộ về mức lương và lót tay.

CLB Công an Hà Nội đã có sự đầu tư rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng để hướng đến V-League 2023. Tân binh V.Leaguue liên tục chiêu mộ những nội binh có chất lượng.

Ngoài bộ 3 Bùi Tiến Dũng , Bùi Tiến Dụng và Văn Thanh, CLB Công an Hà Nội trước đó đã đón về hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, tiền vệ Tô Văn Vũ, Sầm Ngọc Đức...

Vào ngày 12/1, CLB Công an Hà Nội sẽ tham gia giải giao hữu tứ hùng được tổ chức trên sân Hàng Đẫy với sự góp mặt của CLB Hà Nội, CLB Hải Phòng và CLB Viettel nhằm chạy đà cho V-League 2023.

Ở mùa giải 2023, CLB Công An Hà Nội sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Brazil, ông Paulo Foiani, người từng dẫn dắt 21 CLB tại quê nhà.

Trợ lý của HLV Foiani là ông Flavio Cruz, người từng thi đấu ở Việt Nam cho các CLB Huế, Bình Định và Navibank Sài Gòn. Ông Cruz cũng từng dẫn dắt CLB Gia Định ở giải hạng Nhì.

Ngoài ra, HLV Paulo còn có thêm 2 trợ lý người Việt Nam là ông Hứa Hiền Vinh và cựu danh thủ Lê Phước Tứ.

Mùa giải 2023 của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia vào ngày 29/1. V-League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 3/2 và kết thúc vào ngày 20/8.

Theo thể thức giải đấu, 14 đội tham dự V-League 2023 sẽ đá vòng tròn 1 lượt ở giai đoạn đầu rồi tách nhóm thi đấu ở giai đoạn hai. 6 đội nhóm trên sẽ tranh chức vô địch và 8 đội nhóm dưới sẽ là cuộc đua trụ hạng.

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 4/2 và sẽ kết thúc vào ngày 19/8. Thể thức thi đấu tương tự V-League 2023, khi các đội bóng đá vòng tròn 1 lượt ở giai đoạn đầu và tách nhóm ở giai đoạn hai.

Cúp Quốc gia sẽ bắt đầu vào ngày 18/3 và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 27/8.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn