Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe tải đâm vào đoàn đưa tang ở Trung Quốc, 17 người chết

Một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc ngày 8-1 làm 17 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

 Một vụ tai nạn giao thông do sương mù ở Trịnh Châu, Trung Quốc - Ảnh minh họa: REUTERS

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết những người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

"Tai nạn xảy ra lúc gần 1h ngày 8-1 (0h giờ Việt Nam) tại quận Nam Xương", theo CCTV.

Trang tin Jimu, trực thuộc Nhật Báo Hồ Bắc cho biết vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe tải đâm vào đám tang.

Một phụ nữ địa phương họ Deng kể với tờ báo rằng người dân đã làm lễ cúng bên đường cho người chết trước khi đưa đi hỏa táng vào sáng 8-1.

Đa số những người tử vong và bị thương là người dự đám tang. Một người đàn ông địa phương khác, họ Gong, cho biết vợ ông cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn khi họ đang dự đám tang ở đó. Ông cho biết chiếc xe tải đâm vào nhóm người từ cuối hàng trước khi đâm vào xe tang ở phía trước.

Khoảng một giờ sau khi truyền thông đưa tin về vụ tai nạn, cảnh sát giao thông quận Nam Xương phát hành cảnh báo giao thông, trong đó cho biết khu vực này đang trải qua điều kiện "thời tiết sương mù" nguy hiểm.

"Tầm nhìn lái xe rất hạn chế, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, hãy mở đèn sương mù, lái xe cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh người đi bộ, không chuyển làn và vượt xe khác", thông báo của cảnh sát giao thông Nam Xương cho biết.

Ngày 7-1-2023, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc bắt đầu hành trình về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình và người thân, đánh dấu kỳ Xuân vận 2023.

Kỳ Xuân vận năm nay diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đã bỏ chính sách "Zero COVID", chuyển sang giai đoạn sống chung với dịch bệnh. Theo đó, từ ngày 8-1 sẽ dỡ bỏ mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Theo dự báo của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, tổng lưu lượng hành khách đi lại trong kỳ Xuân vận này sẽ đạt gần 2,1 tỉ lượt, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ