Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tranh cãi việc bé trai vén rèm của khách nữ trong phòng thử đồ

Hành động của bé trai và cách cư xử của cha mẹ khiến nhiều dân mạng Trung Quốc bức xúc.

 Việc bé trai vén rèm trong phòng thử đồ nữ gây tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Tomaz Levstek.

Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng Uniqlo ở Tín Dương, Trung Quốc vào ngày 3/1. Một phụ nữ cho biết khi cô đang ở trong phòng thử đồ, một bé trai và một bé gái đã vén rèm lên. Trong đoạn video người phụ nữ đăng tải lên nền tảng Xiaohonghsu, cô và phụ huynh đứa trẻ đã xảy ra tranh cãi.

“Bọn họ giật điện thoại của tôi. Mẹ của đứa trẻ gọi tôi là gái điếm, nói rằng tôi tọc mạch và rất muốn bị cưỡng hiếp”, người phụ nữ nói trong một video đăng trên Weibo. Hiện, cô đã báo vụ việc này lên cảnh sát.

Đoạn video được đăng trên Xiaohonghsu không có cảnh hai đứa trẻ vén rèm phòng thử đồ, nhưng trong một bài viết đăng tải hôm 6/1, cha mẹ của hai đứa trẻ đã thừa nhận hành vi của con.

Hai phụ huynh xin lỗi vì hành vi của con, đồng thời nói rằng người phụ nữ không nên xúc phạm hay quát mắng trẻ nhỏ. Bé trai trong vụ việc này mới chỉ 2 tuổi, theo Sixth Tone.

Khi vụ việc được đưa lên mạng xã hội, nhiều người tranh luận liệu bé trai có nên được phép vào những không gian dành cho nữ hay không, ví dụ phòng thử đồ, nhà vệ sinh... Nhiều năm gần đây, không ít người phàn nàn về việc các cậu bé tuổi teen theo mẹ vào phòng tắm nữ khiến họ không thoải mái.

Một số người bênh vực rằng những bà mẹ không có lựa chọn nào khác nên phải mang con theo. Thậm chí có người nói rằng trẻ nhỏ nên chưa có ý thức về vấn đề giới tính nên không đáng lo ngại.

Bác sĩ Bao Xiulan, Trưởng khoa nhi của Bệnh viện Cao đẳng Y tế Công đoàn Bắc Kinh, nêu rằng nghiên cứu cho thấy trẻ thường bắt đầu có nhận thức về giới tính từ khoảng 2 tuổi. Ở độ tuổi này, các em bắt đầu tò mò về người khác giới.

"Cha mẹ đi đâu cũng phải trông chừng con. Nếu bạn giúp trẻ nhận thức vấn đề giới tính từ sớm, các em càng dễ hình thành tính cách lành mạnh", bác sĩ Bao nói.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: zingnews.vn