Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trọng tài từng phạt thẻ đỏ cầu thủ Việt Nam cầm còi trận bán kết lượt về

BTC AFF Cup 2022 thông báo, ê kíp trọng tài người Nhật Bản sẽ điều hành trận bán kết lượt về giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia vào tối 9/1 trên sân Mỹ Đình. Trong đó, bắt chính là ông Araki Yusuke.

 Trọng tài Araki Yusuke từng đuổi thủ thành U23 Việt Nam

Araki Yusuke là một trọng tài trẻ đầy tiềm năng của Nhật Bản. Dù mới 36 tuổi nhưng ông đã cầm còi được... hơn 10 năm. Đó là mùa 2011/12 khi ông Araki Yusuke mới 26 tuổi. Khi ấy, trọng tài này đã tham gia điều hành tại giải hạng Tư Nhật Bản và kể từ đó, ông vua áo đen sinh năm 1986 này liên tục thăng tiến.

Ngoài việc cầm còi tại J.League, ông cũng được phân công làm nhiệm vụ trong các trận đấu cúp quan trọng như chung kết Cúp Liên đoàn và chung kết Cúp Quốc gia Nhật Bản. Trong 3 năm qua, ông Yusuke đã tham gia điều hành các giải đấu quốc tế, nổi bật có VCK U23 châu Á và nhiều trận giao hữu cấp độ đội tuyển.

Năm ngoái, chính ông Yusuke cầm còi trận U23 Saudi Arabia gặp U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á và cuối trận, vị vua áo đen này đã phạt thẻ đỏ thủ thành Văn Chuẩn vì lỗi cản đối thủ ngoài vòng cấm.

 Ông Araki Yusuke sẽ gặp lại đội bóng áo đỏ vào ngày 9/1

Trọng tài Yusuke vốn nghiêm khắc. Trong năm 2022, ông đã rút 4 thẻ đỏ sau 17 trận làm nhiệm vụ ở J.League và U23 châu Á, trung bình 4 trận một thẻ đỏ. Cá biệt có trận FC Tokyo gặp Cosadole Sapporo tại J.League ông phải 2 lần đuổi người.

Đây sẽ là một tín hiệu cảnh báo những cái đầu nóng của Việt Nam và Indonesia, rằng sẽ phải rất cảnh giác và kiềm chế ở trận bán kết lượt về. Trận đấu hôm 9/1, trọng tài Araki Yusuke sẽ cầm còi với sự hỗ trợ của hai trợ lý đường biên là Watanabe Kota và Hamamoto Yusuke.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong