Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội tuyển Indonesia chơi bạo lực nhất AFF Cup 2022

Indonesia có truyền thống chơi rắn. Trên sân nhà Gelora Bung Karno, đội bóng này chắc chắn sẽ đá rất rát khi đối đầu đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 (16h30 ngày 6/1).

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), cả 4 đội bóng vào bán kết AFF Cup 2022 là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều mỗi đội có một thẻ đỏ.

Tuy nhiên, Indonesia là đội phạm lỗi nhiều nhất ở vòng bảng, với 58 lần, trong khi Việt Nam chỉ là 37 lần. Hai đội Malaysia và Thái Lan có số lần phạm lỗi là 56 và 38.

Như vậy, tuyển Việt Nam là đội bóng ít phạm lỗi nhất ở AFF Cup 2022 tính đến thời điểm này, sẽ đối đầu với đội có số lần phạm lỗi nhiều nhất.

 Cầu thủ Indonesia thường chơi rắn ở các kỳ AFF Cup (Ảnh: PSSI).

Trước lo ngại Indonesia sẽ chơi rắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh trong bóng đá trọng tài sẽ là người phân xử. Bản thân ông Park không ủng hộ việc các đội chơi thô bạo dễ dẫn đến chấn thương.

Ở những thống kê đáng chú ý khác, trong 4 đội vào bán kết, Thái Lan có tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất tới 89% trong khi đội tuyển Việt Nam là 85%. Malaysia xếp thứ 3 với tỷ lệ 80% trong khi Indonesia là đội chuyền kém nhất, chính xác chỉ 70%.

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng Indonesia chuyền kém như vậy là bởi họ đôi lúc đá quá nhanh và cuốn theo nhịp lên bóng thay vì chơi chậm lại để giữ độ chính xác trong các pha phối hợp.

Indonesia cũng có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội kém nhất trong 4 đội đá bán kết, họ thực tế ngang bằng Malaysia với cùng tỷ lệ 18% nhưng lại sút nhiều hơn. Cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có tỷ lệ thành bàn 23%.

Tại AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực ghi thật nhiều bàn ở Indonesia trong trận đấu chiều nay, nếu không muốn gặp bất lợi ở trận lượt về.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên sân Gelora Bung Karno, Jakarta.

 

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí