Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách thức giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ "chỉ đường" cho nhân viên vi phạm

Khi được mời lên làm việc, cán bộ công an yêu cầu Tài viết tường trình nhưng Tài không chịu viết.

Ngày 5-1, Công an TP HCM đang phối hợp với Công an huyện Nhà Bè tiếp tục mở rộng điều tra các sai phạm xảy ra tại nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn, trong đó có Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-17D ở huyện Nhà Bè.

 Nguyễn Thành Phong và Tào Huyền Thanh (vợ Phong)

Theo điều tra bước đầu, năm 2019 Nguyễn Thanh Phong (SN 1981, ngụ quận 1) lập Công ty An Phát rồi xin giấy phép lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-17D. Vợ của Phong là Tào Huyền Thanh (SN 1985, ngụ quận 1) được Phong đưa vào làm thủ quỹ tại trung tâm.

Do quen biết nên Phong cho Hồ Hữu Tài (SN 1971, ngụ huyện Nhà Bè) vay tiền. Tài không có khả năng trả nợ nên Phong đưa Tài về làm giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-17D để trả nợ.

 

 Quá trình khám xét công an thu giữ nhiều tài liệu tại trung tâm đăng kiểm 50-17D để phục vụ điều tra

Sau khi được làm giám đốc, Tài đưa Đinh Thành Trung (SN 1993, ngụ huyện Nhà Bè, là con rể) làm đăng kiểm viên nhưng không có hợp đồng lao động.

Khi được mời lên làm việc, cán bộ công an yêu cầu Tài viết tường trình nhưng Tài không chịu viết. Tài khẳng định có đi học nhưng qua xác minh công an phát hiện Tài khai không đúng sự thật và không biết chữ. Tài thừa nhận từng có thời gian làm công việc san lấp mặt bằng trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Từ năm 2021 đến lúc bị khám xét, Tài và Phong chỉ đạo Phan Hữu Minh, Nguyễn Trung Tín, Dương Minh Khánh (cùng SN 1995), Phạm Công Danh (SN 1974), Lê Tấn Thiện (SN 1996) bỏ qua các lỗi vi phạm khi phương tiện đến kiểm định để nhận hối lộ.

Ngày 19-12-2022, khi tiến hành khám xét trung tâm, công an phát hiện Trung đã nhận số tiền gần 20 triệu đồng từ chủ phương tiện. Số tiền này Trung đưa cho Thanh (vợ của Phong). Sau đó, Thanh lấy một nửa và đưa lại Trung giao cho Trần Thanh Vinh (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-17D).

Tác giả: Hưng Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động