Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV tuyển Indonesia nói gì trước viễn cảnh đụng ĐT Việt Nam tại bán kết?

Trước câu hỏi có "chọn" đối thủ ở bán kết hay không, HLV Shin Tae-yong đã khẳng định ông không quan tâm ĐT Indonesia sẽ đối đầu với ai ở giai đoạn knock-out của AFF Cup 2022.

 

“Tôi không quan tâm chúng ta gặp Việt Nam hay đội nhì bảng B là Singapore hoặc Malaysia khi tiến vào vòng tiếp theo. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp những đội mạnh,những đội giỏi nhất ở bán kết và chung kết. Vì vậy, tôi không nghĩ đến chuyện né tránh đối thủ”, HLV Shin Tae-yong trả lời trong cuộc họp báo trước trận đấu với Philippines khi nhận câu hỏi rằng ông sẽ tính toán thế nào hòng tránh ĐT Việt Nam tại bán kết.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng thay vì tính toán để chọn đối thủ, ông muốn các cầu thủ dành sự tập trung cao nhất, thi đấu với quyết tâm lớn nhất ở thử thách cuối cùng trên sân của Phillippines, đội bóng đã bị loại. Theo ông, ĐT Indonesia không thể lặp lại những sai lầm như thời gian qua.

Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho các học trò, ông Shin cũng không quên cảm ơn LĐBĐ nước nhà khi giải đấu năm nay, tuyển Indonesia được đi chuyên cơ. Sự thuận tiện này giúp ông và các học trò chủ động trong việc bố trí lịch trình di chuyển và tập luyện.

 Hai đội đều thể hiện quyết tâm ở buổi họp báo trước trận

"Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã hỗ trợ như thế này, đặc biệt là việc bố trí riêng một chuyên cơ cho đội tuyển. Vì như vậy, chúng tôi có thể chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup. Các cầu thủ phải biết ơn về điều đó và họ cần trả ơn bằng chiến thắng", Shin Tae-yong nói trong cuộc họp báo.

Cùng suy nghĩ như ông thầy, tiền vệ Ricky Kambuaya lên tiếng: "Sự quan tâm của chủ tịch (Iriawan) đối với các cầu thủ chúng tôi là phi thường. Chúng tôi muốn cảm ơn rất nhiều khi có máy bay riêng đưa đón. Với các cầu thủ, cách cảm ơn thiết thực nhất là vô địch".

Nhưng trước khi nghĩ về chức vô địch, chắc hẳn Kambuaya sẽ phải hạ quyết tâm thắng thật đậm vào tối nay nhằm đoạt ngôi đầu. Indonesia đang đứng ở vị trí thứ 2 ở bảng A do thua Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Họ phải thắng đậm hơn những gì Thái Lan làm được trước Campuchia thì mới có thể né Việt Nam tại bán kết.

 BẢNG A TRƯỚC LƯỢT TRẬN CUỐI CÙNG

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong