Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Indonesia cấm cầu thủ lên mạng xã hội suốt AFF Cup 2022

Các tuyển thủ Indonesia không được phép thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội trong suốt thời gian diễn ra AFF Cup 2022. Thông tin này vừa được tiết lộ bởi Pak Sumardji, một thành viên ban huấn luyện “Garuda”.

 Các tuyển thủ Indonesia bị cấm tham gia mạng xã hội trong thời gian dự AFF Cup 2022 - Ảnh: BOLA

"Từ đầu AFF Cup 2022, kể từ trận ra quân gặp Campuchia, chúng tôi đã bị cấm tham gia các hoạt động trên mạng xã hội. Các cầu thủ được yêu cầu không đưa tin tức về bản thân lên mạng xã hội", Pak Sumardji chia sẻ với truyền thông nước nhà.

AFF Cup 2022 khởi tranh ngày 20-12 nhưng phải đến ngày 23-12, tuyển Indonesia mới đá trận đầu tiên của mình ở bảng A, thắng chật vật 2-1 trước Campuchia tại thánh địa Gelora Bung Karno.

Pak Sumardji nói tiếp: "Hãy chờ đến khi chúng tôi giành chức vô địch, mọi người có thể chia sẻ ở bất cứ đâu, trên mạng xã hội cũng được. Lúc đó, bạn chơi bao nhiêu cũng không ai cấm, nhưng bây giờ không được".

Tuy nhiên, theo truyền thông Indonesia, thực tế là lệnh cấm này đã không được một số học trò của chiến lược gia Hàn Quốc Shin Tae Yong tuân thủ nghiêm túc. Có một vài tuyển thủ Indonesia bị phát hiện vẫn thường xuyên đăng tải các hoạt động của mình lên mạng xã hội trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022. Và cũng không thấy ban huấn luyện tuyển Indonesia đề cập đến việc phạt các hành động này.

Hiện Indonesia vẫn chưa chắc chắn giành được vé vào bán kết trước lượt cuối cùng bảng A. Họ đang đứng thứ nhì bảng A với cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +9). Trong khi đó, đội thứ ba bảng này là Campuchia chỉ kém hai đội đầu bảng đúng 1 điểm.

Thế nên, Indonesia buộc phải thắng Philippines ở lượt trận cuối ngày 2-1 mới chắc suất lọt vào bán kết. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò Shin Tae Yong, nhất là phải thi đấu trên sân Rizal Memorial có mặt cỏ nhân tạo.

Tác giả: Tấn Phúc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ