Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Quý Mão năm 2023”

Chiều 29/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác chuẩn bị các nội dung tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Quý Mão năm 2023”. Đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

 Quang cảnh cuộc họp

Theo kế hoạch, Chương trình “Tết vì người nghèo - Quý Mão năm 2023” sẽ tổ chức vào tối 3/1/2023 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Nghệ An. Tính đến 18h00 ngày 27/12/2022, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ Chương trình với tổng số hơn 63 tỷ đồng.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh đề nghị các cơ quan, đơn vị cung cấp danh sách hộ nghèo đến tận cấp xã để điều phối tặng quà phù hợp; thống nhất danh sách khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân ủng hộ cao; tăng cường hình thức tuyên truyền cổ động trực quan

Tại cuộc họp, các Sở, ngành đã báo cáo những nội dung đã triển khai, rà soát lại những phần việc được giao; đồng thời đề xuất kịp thời xử lý những phần việc còn vướng mắc để Chương trình “Tết vì người nghèo – Quý Mão năm 2023” tổ chức thành công.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu

Qua thảo luận, thống nhất nội dung Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Sở, ban, ngành liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Chương trình "Tết vì người nghèo - Quý Mão năm 2023" là hoạt động nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tập trung huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui Xuân đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành tăng cường công tác phối hợp để chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết với phương châm “Không để một người dân nào không có Tết”.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn