Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đang trộm gà thì pháo nổ, 'đạo chích' đứng tim, tử vong

Như mọi khi lại mò đến ăn trộm, người đàn ông bị tiếng pháo của chủ nhà dọa sợ đến đứng tim, cuối cùng chết thảm ngay tại chuồng gà.

Chồng đi làm ăn xa nên cô Tôn sống một mình với con gái 3 tuổi trong căn nhà ở vùng nông thôn thuộc thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ngoài việc chăm sóc con, cô còn trồng rau và chăn nuôi thêm.

Thời gian gần đây, cô Tôn phát hiện số gà mình nuôi luôn bị thiếu một vài con, nghĩ mãi không hiểu nguyên nhân. Vì nhà cách xa những người hàng xóm khác nên cô càng lo lắng. Sau khi trao đổi với chồng, người phụ nữ này quyết định nuôi một con chó để giữ nhà, canh trộm.

Một đêm nọ, cô Tôn bị tiếng chó sủa đánh thức. Khi dậy để kiểm tra, cô thấy một bóng đen trong sân, liền rút điện thoại di động ra định gọi cảnh sát. Bóng đen thấy vậy thì nhanh chóng trèo ra khỏi hàng rào, trốn đi.

 Hiện trường vụ việc.

Cô Tôn mất ngủ cả đêm, sáng hôm sau dậy sớm kiểm tra thì phát hiện mất 4 con gà, trong lòng vô cùng xót xa. Mới đầu, cô định gọi cảnh sát, nhưng vì không có bằng chứng về kẻ trộm nên đành thôi. Không cam lòng để tên trộm hết lần này đến lần khác trộm gà trót lọt, cô quyết định mua một ít pháo và đặt chúng ở nhà, định bụng sẽ dùng để "chiêu đãi" tên trộm nếu hắn dám đến lần nữa.

Trong mấy đêm tiếp theo, cô Tôn lo lắng không ngừng, vừa chăm sóc con vừa đề phòng kẻ trộm. Nửa tháng sau, khi hai mẹ con đang say ngủ thì có tiếng chó sủa. Đứng dậy kiểm tra, cô Tôn phát hiện trong sân lại xuất hiện một bóng người màu đen. Không chút suy nghĩ, cô liền lấy chỗ pháo mới mua ra, châm lửa rồi ném vào trong sân.

Tiếng pháo đột ngột vang lên giòn giã, đến cả những người hàng xóm ở xa cũng nghe thấy. Sau khi pháo nổ hết, cô Tôn không dám ra sân kiểm tra mà trở vào phòng ngủ, nghĩ chắc tên trộm đã chạy mất.

Sáng sớm hôm sau, cô Tôn đi lấy trứng trong chuồng gà thì nhìn thấy một người nằm sóng soài dưới đất. Bàng hoàng sợ hãi, cô hét lên rất to nhưng người này không nhúc nhích. Biết chuyện chẳng lành, cô vội vàng lấy điện thoại gọi cảnh sát.

Sau khi đến hiện trường, cảnh sát xác định người kia đã chết. Đó là người đàn ông họ Hồ, sống ở làng bên. Trên tay Hồ vẫn còn lông gà, dấu chân trùng khớp với dấu chân từ bờ tường vào nên cảnh sát xác định người này chính là kẻ trộm gà nhà cô Tôn. Gia đình Hồ biết chuyện anh ta ăn trộm gà bấy lâu nay nhưng không ngăn cản.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, người đàn ông họ Hồ mắc bệnh tim và chết vì quá sợ hãi khi nghe tiếng pháo nổ. Cái chết của anh ta được coi là tai nạn, cô Tôn không bị truy cứu. Gia đình họ Hồ không đồng ý, kiên quyết kiện cô Tôn, đòi truy cứu trách nhiệm hình sự và buộc cô bồi thường số tiền lớn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng bác đơn kiện này với lý do cô Tôn và anh Hồ không biết nhau từ trước, cô Tôn cũng không biết kẻ trộm gà của mình mắc bệnh tim; hành vi đốt pháo của cô chỉ là tự vệ, ngăn cản người khác xâm phạm, đột nhập trái phép nhà mình, vì thế không thể cấu thành tội cẩu thả làm chết người.

Tác giả: Tùy Ý

Nguồn tin: Báo VTC News