Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tù nhân Taliban ở Pakistan bắt cai ngục làm con tin

Các tù nhân Taliban đã chế ngự lính gác tại một trại giam chống khủng bố ở Tây Bắc Pakistan, cướp vũ khí, bắt giữ con tin và giành quyền kiểm soát cơ sở này trong đêm.

 Quân đội và lực lượng đặc biệt nhanh chóng được triển khai tới khu vực trại giam. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra tại một trại giam ở huyện Bannu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan vào đêm 18/12, và nhanh chóng rơi vào bế tắc. Các quan chức Pakistan xác nhận một sĩ quan chống khủng bố đã bị giết trong quá trình các tù nhân giành quyền kiểm soát cơ sở này, Guardian đưa tin ngày 19/12.

Quân đội và lực lượng đặc biệt nhanh chóng được triển khai tới khu vực. Tuy nhiên, đến trưa 19/12, khoảng 12h sau, cuộc khủng hoảng con tin vẫn tiếp diễn. Theo các quan chức, ít nhất 30 chiến binh Taliban đã bắt giữ tới 10 con tin.

Theo ông Mohammad Ali Saif - người phát ngôn của chính quyền tỉnh Khyber Pakhtunkhwa - vụ việc xảy ra khi cảnh sát đang thẩm vấn những chiến binh Taliban bị giam giữ.

Saif cho biết trại giam này hiện bị bao vây và các quan chức đang cố gắng thương lượng với những người bắt giữ con tin. Ông cũng cho biết một hoạt động đang được triển khai nhưng không nói chi tiết. Có những lo ngại rằng quân đội có thể xông vào trại giam nếu các cuộc đàm phán thất bại.

Trong một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, nhóm tù nhân này đe dọa sẽ giết con tin nếu chính phủ không nhanh chóng sắp xếp lối thoát an toàn cho họ.

Một quan chức cấp cao của chính phủ đã xác nhận yêu cầu này với AFP: “Họ muốn chúng tôi cung cấp cho họ lối thoát an toàn bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Họ muốn mang theo tất cả con tin và thả họ ở biên giới Afghanistan hoặc bên trong Afghanistan”.

Nhánh Taliban ở Pakistan là một nhóm riêng biệt nhưng cũng liên minh với lực lượng Taliban ở Afghanistan - lực lượng lên nắm quyền sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn