Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai vụ hoả hoạn ở Philippines và Afghanistan, nhiều người thiệt mạng

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại Philippines trong ngày 18/12. Theo Cục Phòng cháy chữa cháy (BFP), ngọn lửa đã bùng lên ở Phố Larva, Phân khu Bruger, ở Barangay (làng) Putatan, Muntinlupa.

BFP nhận được tin báo vụ cháy lần đầu vào lúc 8h25 cùng ngày. Tới 9h25, lực lượng chức tăng cho biết đã kiểm soát được đám cháy. Đám cháy sau đó được dập tắt hoàn toàn vào lúc 10h25.

 Hiện trường vụ cháy ở Philippines. Ảnh: Inquirer



BFP thông tin ít nhất 3 gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn. Thiệt hại ước tính khoảng 500.000 peso (khoảng 9.000 USD).

Trong một tuyên bố của chính quyền thành phố Muntinlupa, 10 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Những người bị ảnh hưởng bởi đám cháy đã được hỗ trợ theo lệnh của Thị trưởng thành phố Muntinlupa Ruffy Biazon.

Trong khi đó, ngày 17/12 (giờ địa phương), một vụ hoả hoạn nghiêm trọng khác đã xảy ra tại tỉnh Parwan, miền Đông Afghanistan. Cụ thể, một chiếc xe tải chở nhiên liệu đã bốc cháy khi di chuyển qua đường hầm thuộc địa bàn tỉnh Parwan.

Theo ông Hamidullah Misbah, người phát ngôn của Bộ Công chính Afghanistan, vụ việc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 37 người bị thương.

Ông Misbah cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 17/12 trong đường hầm Salang khi một xe chở nhiên liệu bị lật. Phải tới 8h ngày 18/12, ngọn lửa mới được dập tắt.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn