Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mua quần áo hết 1,9 triệu đồng, vị khách chuyển nhầm 1 tỷ 900 triệu đồng mà không biết

Cô giáo tiểu học ở Bình Dương đã đăng đàn lên mạng xã hội khẩn thiết tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản.

Tờ Vietnamnet đưa tin, tối ngày 7/11, có nhiều khách hàng đến mua sắm ở tiệm quần áo của gia đình cô giáo Huyền ở số 345 đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

 Cô giáo Huyền đăng tải sự việc lên mạng xã hội tìm người chuyển nhầm vào tài khoản gần 2 tỷ đồng.

Trong lúc tính tiền một hóa đơn quần áo trị giá 1,9 triệu đồng, vị khách không trả tiền mặt mà yêu cầu chuyển khoản.

Do phải tính tiền cho nhiều khách kế tiếp nên cô Huyền không đọc kỹ tin nhắn, chỉ xem lướt qua khi có thông báo tiền đến tài khoản.

Sáng hôm sau, cả cô Huyền và vị khách chuyển nhầm đều chưa hề hay biết sự việc. Đến buổi trưa, khi vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, cô Huyền phát hiện trong tài khoản của mình có một số tiền lớn.

Chia sẻ với Dân Trí, cô Huyền cho biết: “Kiểm tra sao kê thì thấy 20h22' đêm hôm trước có người đã chuyển cho tôi 1,9 tỷ đồng. Số tiền quá lớn, ban đầu tôi cũng rất hoang mang, chẳng dám chuyển tiền học cho con vì sợ sẽ bị hack tài khoản”.

Sau khi trích xuất lại camera an ninh tại thời điểm trên, cô Huyền phát hiện có một vị khách nữ đang đứng cầm điện thoại để chuyển tiền thanh toán đơn hàng.

Đoán chắc đây là khách đã chuyển nhầm cho mình, cô Huyền đăng tin lên mạng xã hội để nhờ tìm người phụ nữ. Sau khi được người quen chia sẻ, vị khách đã biết tin, hoảng hốt vì không hề biết rằng chị đã chuyển nhầm số tiền lớn như vậy.

Vị khách sau đó đã đến tiệm của cô Huyền để đối chiếu thông tin và được chuyển trả lại số tiền trên.

Vietnamnet dẫn lời chị Huyền, ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo nhỏ để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn