Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trường THPT Marie Curie lên tiếng về hàng cây trơ cành, trụi lá

Nhiều cây cổ thụ tại trường THPT Marie Curie (TP.HCM) trở nên trơ trụi, nhiều cành bị hạ, tỉa. Hiệu trưởng nhà trường cho biết việc này nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Mấy ngày nay, phụ huynh và học sinh trường THPT Marie Curie xôn xao trước hình ảnh hàng loạt cây cổ thụ của trường bỗng nhiên trơ trụi, bị chặt, tỉa nhiều cành.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đăng Khoa - Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie - xác nhận thông tin trên.

Ông Khoa cho hay khuôn viên trường rất nhiều cây cổ thụ, vì vậy, cứ 4 năm một lần, nhà trường sẽ lên kế hoạch, mời công ty cây xanh cắt tỉa cây, hạ độ cao, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong mùa giông bão.

Tuy nhiên, lần gần cắt tỉa gần nhất đã cách đây 5 năm. Việc cắt tỉa bị chậm do dịch bệnh kéo dài và nhà trường thiếu kinh phí.

"Giờ chào cờ hay các dịp lễ, giờ ra chơi, học sinh tập trung rất đông dưới sân trường. Có những cây bên ngoài xanh tốt, nhưng thân hoặc cành bị mục, rất dễ bị đổ, gãy, gây nguy hiểm cho các em", ông Khoa nói.

Cách đây khoảng 4 năm, từng có trường hợp một cây lớn đổ ngang xuống sân trường. May mắn, sự việc xảy ra lúc 2h sáng nên không có trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 Một số cây cổ thụ tại trường THPT Marie Curie được tỉa cành, mé nhánh, hạ độ cao để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh: VietNamNet.

Ông Khoa cho biết năm nay, có một phụ huynh làm việc trong công ty cây xanh đề nghị hỗ trợ kinh phí nhà trường. Chính vì vậy, nhà trường lên kế hoạch cắt tỉa một số cây sau khi xem xét, đánh giá độ an toàn.

"Chúng tôi đã thông báo đến phụ huynh và nhận được sự đồng tình, vì vậy, việc cắt tỉa cây, hạ độ cao được thực hiện. Tuy nhiên, có một số phụ huynh ý kiến, cho rằng việc cắt tỉa sẽ làm mất mỹ quan hoặc các con không có bóng mát. Chúng tôi đặt an toàn của học sinh lên hàng đầu, công ty cây xanh là đơn vị có chuyên môn, các cành được tỉa vẫn phát triển bình thường và có bóng mát trở lại, nhà trường không hề đốn cây", ông Khoa khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Khoa nhận định việc nhà trường không thực hiện việc này vào mùa hè, khi học sinh nghỉ học, bởi thời gian đó, nhà trường vẫn tổ chức thi lớp 10, thi THPT và chấm thi. Việc thực hiện tỉa cây, hạ cành trong năm học không ảnh hưởng hay gây nguy hiểm đến học sinh bởi chỉ diễn ra trong một tuần, từng cây được khoanh vùng để xử lý.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn