Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Mượn tuổi làm nhà' năm 2023 thế nào đúng cách?

"Mượn tuổi làm nhà" khi gia chủ muốn xây nhà nhưng lại không được tuổi trong năm đó, nhưng "mượn tuổi" như thế nào là đúng cách?

 

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, khi chủ nhà có nhu cầu xây dựng nhà cửa nhưng lại vướng phải năm hạn, không được tuổi thì cần mượn tuổi của người khác để xây nhà trong năm đó.

Tuy nhiên, trong năm 2023 khi mượn tuổi xây nhà, gia chủ cần nắm rõ 4 nguyên tắc dưới đây để tránh bất trắc:

Tránh mượn tuổi những người đã động thổ trước đó trong vòng 1 năm

Đây là điều tối kỵ có thể mang đến xui xẻo cho cả 3 gia đình. Cụ thể, người được mượn tuổi chỉ được phép đứng tuổi cho 1 gia chủ.

Khi công trình chưa được xây dựng xong thì không được đứng tuổi cho một gia đình khác. Thời gian mượn tuổi ít nhất phải trong vòng 1 năm. Do vậy gia chủ khi đi mượn tuổi cần trao đổi rõ ràng để không phạm phải điều này.

Tránh các tuổi vướng tang sự

Nhà mới có tang sự, thường bao trùm bởi sự mất mát, đau thương. Trong thời gian này, gia đình vẫn còn vương vấn người quá cố nên không thích hợp để tiến hành các công việc đại sự hay hỷ sự.

Nếu gia chủ có ý định mượn tuổi của những người anh em ruột thịt trong nhà hoặc thuộc tứ thân phụ mẫu, hãy tránh những người mới trải qua tang sự trong vòng 1 năm đổ lại.

Tuyệt đối không mượn tuổi phạm Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu

Gia chủ vẫn có thể làm nhà trong năm phạm Tam Tai. Tuy nhiên nếu mượn tuổi làm nhà thì tuổi được mượn nhất định không được phạm Tam Tai.

Bởi lẽ những tuổi đang phạm Tam Tai có vận trình xấu, khi mượn các tuổi này để làm nhà thì bản thân gia chủ sẽ bị ảnh hưởng một phần. Điều này có thể mang đến vận xui cả về sức khỏe, công việc hoặc con đường công danh, tài lộc của gia chủ.

Ngoài ra, các tuổi gặp hạn Kim Lâu, Hoang Ốc cũng tiềm ẩn nhiều hung họa, gia chủ khi mượn tuổi xây nhà cũng cần tránh các tuổi này.

Nên chọn nam giới, người có vận trình tốt

Người cho mượn tuổi cần là nam, sức khỏe tốt, lý tưởng hơn nữa là người có chức vụ, vai vế trong dòng họ, thể hiện được sức sống lâu bền, ngôi nhà được bền vững, gia đình hòa thuận, làm ăn khấm khá, con cháu đuề huề, ngoan ngoãn… Tránh mượn tuổi nữ giới, những người già trên 60 tuổ

Ngoài ra, nếu mượn tuổi người thân trong gia đình, nội tộc hoặc sinh sống gần nhà gia chủ sẽ càng thuận tiện trong quá trình thực hiện các thủ tục.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn