Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách bài trí phòng tắm sang xịn như khách sạn 5 sao lại không tốn kém

Một phòng tắm sang trọng nhưng dễ thực hiện tại nhà giúp bạn vừa nâng tầm cuộc sống vừa có thể thư giãn tuyệt vời.

Bạn luôn muốn có một phòng tắm sạch đẹp, sang chảnh như khách sạn 5 sao nhưng e ngại vì chi phí đắt đỏ? Hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay và luôn nhé:

Khăn trắng

 


Thông thường các khách sạn không sử dụng ga trải giường, khăn tắm, áo choàng nhiều màu sắc. Đó là bởi vì những thứ màu trắng trông sang trọng và tạo cảm giác chúng sạch sẽ.

Những vật này đều được giặt ở nhiệt độ cao, không phai màu, luôn trông sạch sẽ, tươi mới. Nếu bạn không thích quá nhiều tông màu trắng trong phòng tắm, bạn vẫn có thể chọn những màu đơn sắc. Để luôn biết khăn của ai, hãy thêu chữ cái đầu tiên trong tên của chủ sở hữu lên chúng.

Vòi hoa sen

Bạn không cần gạch ốp hoặc thiết bị quá đắt tiền. Toàn bộ căn phòng sẽ trông như mới nếu bạn có một vòi hoa sen hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất tạo ra các mô hình tiết kiệm nước.

Tấm thảm chất lượng cao

 


Những tấm thảm cũ, rẻ tiền sẽ làm hỏng diện mạo của cả phòng tắm. Bạn nên đầu tư một tấm thảm mới phù hợp với thiết kế tổng thể. Hãy thay thế một tấm thảm cao su thông thường bằng một tấm vải bông. Chúng cũng cần được chăm sóc nhiều hơn để trông luôn tuyệt vời.

Một chiếc gương chức năng

 


Những tấm gương lớn làm phòng tắm trông rộng hơn, bạn cũng sẽ dễ dàng ngắm lại chính mình. Nếu phòng tắm không có chỗ lắp một chiếc gương lớn, hãy lắp một chiếc gương nhỏ bên cạnh chiếc gương đầu tiên. Nhiều khách sạn sử dụng thủ thuật này.

Cửa sổ được trang trí tỉ mỉ

 


Nếu tầm nhìn từ cửa sổ không được tốt, bạn có thể sử dụng rèm cửa đẹp và hoa. Để làm cho căn phòng trông mới mẻ, hãy treo vải tuyn có xếp nếp nhưng đảm bảo vải không chạm sàn hoặc tiếp xúc với nước.

Chú ý đến từng chi tiết

 


Ngay cả phòng tắm đơn giản nhất cũng sẽ trông như mới nếu bạn thêm một số vật dụng trang trí độc đáo. Bạn có thể mua một loại xà phòng khác thường hoặc một chiếc giỏ đựng khăn tắm, lọ đổ dầu gội đầu hoặc mua một chiếc giá xinh xắn để đựng bàn chải đánh răng.

Nến thơm, hoặc một chiếc bát thả hoa gần bồn rửa có thể giúp bạn tạo bầu không khí dễ chịu. Một số khách sạn sử dụng đồ cổ để trang trí. Nếu bạn có một bức tượng dễ thương, tại sao không làm như vậy?

Nội thất đơn giản, nhẹ nhàng

 


Khách sạn lớn cũng cố gắng không cần quá nhiều chi tiết hoặc các yếu tố trang trí xa hoa. Phòng tắm thường đơn sắc, bằng cách này chúng trông sang trọng nhưng vẫn đơn giản. Không có gì thanh lịch hoặc sạch sẽ hơn một số nguồn ánh sáng và một phòng tắm lớn.

Màu trắng trên nền trắng là một mẹo tuyệt vời, tất cả đồ nội thất và vòi nước phải có màu trắng và các chi tiết nhỏ của những thứ khác phải có màu sắc phù hợp. Nếu bạn có một phòng tắm nhỏ và ánh sáng không tốt, đây là điều tốt nhất bạn có thể làm. Màu trắng khiến không gian trông rộng hơn so với thực tế.

Chất liệu và màu sắc tự nhiên

Muốn phòng tắm sang trọng, hiện đại, bạn có thể kết hợp phong cách tối giản và một chút phong cách boho mộc mạc. Trong nhiều phòng tắm, mặt bàn làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ sồi trông rất tuyệt. Phụ kiện bằng mây cũng rất tuyệt để trang trí.

Điểm nhấn nội thất

 


Nếu cảm thấy sự tối giản và màu trắng làm phòng tắm nhàm chán, bạn có thể thử nghiệm với một số điểm nhấn nhất định. Ví dụ, sơn tường hoặc trần nhà màu sáng. Nhưng sàn nên giữ trung tính để không quá nhiều màu.

Một ý tưởng tuyệt vời khác là sử dụng các đồ trang trí tường sáng tạo như tranh in động vật, phong cảnh độc đáo hoặc tác phẩm nghệ thuật. Đừng quên rằng các mẫu đối xứng làm cho không gian trông nhỏ hơn. Nếu phòng tắm nhỏ, hãy chọn các yếu tố trang trí lớn.

 Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn