Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân viên ngân hàng VIB chặn đường, đòi ôtô thế chấp

Cho rằng ôtô của ông Thuận dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp, nhân viên ngân hàng VIB ở Kiên Giang cùng một số người khác chặn đường, bắt tài xế đưa chìa khóa.

Ngày 8/12, Công an TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Huy An (36 tuổi, nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc tế - VIB), Phạm Ngọc Hiệp (41 tuổi, ngụ TP Rạch Giá) và Trần Thanh Tùng (25 tuổi, ở TP Hà Tiên) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định khuya 25/11, ông B.V.T. (ở TP Phú Quốc) đi ôtô xuống phà đi từ Phú Quốc về TP. Hà Tiên. Khi phà vừa cập bến, ông Thuận lái ôtô lên bờ thì một nhóm người vây quanh, yêu cầu xuống xe. Hoảng sợ và không rành đường, ông Thuận điều khiển xe bỏ chạy đến khu vực thuộc khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên thì dừng lại.

Lúc này, An, Hiệp, Tùng cùng với một số người khác ôtô chặn đầu. Công an xác định An cầm búa thoát hiểm đập bể cửa kính, yêu cầu ông Thuận xuống xe và đưa chìa khóa ôtô. Do hoảng sợ nên ông Thuận đã xuống xe, đưa chìa khóa xe cho nhóm của An.

 Từ trái sang: Lê Huy An, Phạm Ngọc Hiệp và Trần Thanh Tùng. Ảnh: Văn Vũ.

Có được chìa khóa xe, An lái ôtô về hướng TP Rạch Giá. Nhận tin báo của nạn nhân, cảnh sát đã chặn bắt các bị can tại thị trấn Kiên Lương, thu giữ 4 gậy cao su, 2 bình xịt hơi cay, một còng số 8, 2 cây gậy ba khúc, một súng, một roi bắn điện và búa thoát hiểm.

Tại cơ quan điều tra, An khai là nhân viên thu hồi nợ của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) chi nhánh tại Kiên Giang. Theo lời khai của An, chiếc xe ông T. điều khiển là tài sản thế chấp tại ngân hàng.

Ngày 25/11, An phát hiện xe này dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp nên rủ một số người chặn ông T. để lấy tài sản thế chấp.

Điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định cưỡng đoạt tài sản là hành vi đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản. Người có hành vi phạm tội sẽ bị phạt tù 7-15 năm nếu chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 đến dưới 500 triệu đồng. Mức phạt tù sẽ là 12-20 năm nếu có hành vi chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên.

Tác giả: Việt Tường - Văn Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn