Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giải cứu nam thanh niên leo lên nóc nhà cao tầng suốt nhiều giờ

Sau khi nhận được tin báo, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an (tỉnh Đắk Lắk) được huy động triển khai các biện pháp để giải cứu nam thanh niên leo lên nóc nhà cao tầng (từ 20 đến 25m) suốt 7 giờ và có ý định tự tử.

Tối 7/12, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk đã giải cứu một nam thanh niên sau hơn 7 giờ leo lên nóc nhà cao tầng có ý định tự tử.

 Nam thanh niên leo lên nóc nhà cao tầng hơn 7 giờ có ý định tự tử.

Trước đó, khoảng 7h sáng 7/12, Công an thị xã Buôn Hồ nhận được tin báo của người dân về việc nam thanh niên tên T. (25 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) leo lên nóc nhà 2 tầng của gia đình, cao từ 20 đến 25m có ý định tự tử.

Sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai các phương án giải cứu nam thanh niên nói trên.

Tại hiện trường người thân và lực lượng chức năng liên tục vận động, khuyên nhủ anh T. xuống nhưng không thành.

 Lực lượng chức năng giải cứu thành công nam thanh niên.

Không chỉ vậy, mái nhà có độ dốc cao, lúc này trời mưa trơn trượt. Hơn nữa, khi lực lượng chức năng đến gần thì anh T. liên tục la hét và đe dọa nhảy xuống đất. Vì thế, quá trình tiếp cận để đưa anh T. xuống đất gặp rất nhiều khó khăn.

Với quyết tâm đảm bảo an toàn cho nạn nhân, hàng chục cán bộ chiến sĩ của Công an thị xã Buôn Hồ và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đồng loạt triển khai nhiều phương án.

Đến khoảng 12h30’ cùng ngày, lực lượng công an đã dùng xe nâng, tiếp cận, khống chế và đưa được anh T. xuống an toàn bàn giao cho gia đình.

Được biết, những ngày gần đây, anh T. có biểu hiện trầm cảm và đã trèo lên nóc nhà từ 5h cùng ngày, nhưng đến 7h thì người thân mới phát hiện./.

Tác giả: Nguyễn Chính

Nguồn tin: baovephapluat.vn