Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ trẻ mẫu giáo bị cắn nhiều lần: 'Không thể cho trẻ nghỉ học đột ngột như vậy'

Sáng 7-12, trả lời Tuổi Trẻ Online về vụ trẻ bị cắn nhiều lần tại cơ sở mầm non song ngữ Ngôi Sao Sáng, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình - khẳng định không thể cho trẻ nghỉ học đột ngột như vậy.

 Bé T.A. đang khóc sau khi bị cắn tại cơ sở mầm non song ngữ Ngôi Sao Sáng - Ảnh: Gia đình cung cấp

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình (TP.HCM) - cho biết sáng 7-12, phòng và các đơn vị liên quan đã đến cơ sở mầm non song ngữ Ngôi Sao Sáng (Bright Stars CDC - Tân Bình Campus) để kiểm tra việc nuôi dạy trẻ, sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh vụ trẻ mẫu giáo bị cắn nhiều lần tại đây và cơ sở này cho trẻ nghỉ học đột ngột.

Tuy nhiên, đoàn làm việc của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận không tiếp cận được hồ sơ của cơ sở giáo dục này và không gặp được những người có trách nhiệm tại đây.

"Khi đoàn đến thì được biết chủ cơ sở có mẹ đang mổ u ác tính nên không tiếp đoàn được. Cô phụ trách chuyên môn thì nhà có đám cưới nên xin nghỉ phép, vậy nên đoàn chưa tiếp cận được hồ sơ. Chúng tôi có ghi biên bản yêu cầu phía cơ sở mầm non này ngày mai (8-12) hoặc chậm nhất là thứ hai tuần sau thông tin lại các yêu cầu của đoàn", bà Xuân cho biết.

Trả lời về lý do trường cho trẻ nghỉ học vì quá áp lực về mặt nhân sự, bà Xuân cho biết điều này không đúng với quyền đi học của trẻ.

"Việc thiếu nhân sự thì cơ sở phải tìm người thế vào, đảm bảo đủ nhân sự để trông trẻ tốt nhất. Không thể lấy lý do không có nhân sự để cho trẻ nghỉ học. Với những trường hợp đặc biệt khó khăn, cơ sở phải liên hệ UBND phường hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo để giới thiệu một cơ sở khác cho trẻ. Hoặc ít nhất, chủ cơ sở cũng cần cho phụ huynh thời gian để tìm cơ sở mới chứ không thể cho trẻ nghỉ học đột ngột như vậy".

Liên quan đến việc cơ sở này được cấp phép là nhóm lớp nhưng lại trưng biển hiệu là Hệ thống Trường mầm non Song ngữ Bright Stars CDC - Tân Bình Campus, bà Xuân cho biết đây cũng là một trong những nội dung mà Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình sẽ làm việc với cơ sở để ghi tên đúng với giấy phép.

Tác giả: MỸ DUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ