Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


FIFA mở thủ tục kỷ luật với 4 cầu thủ Uruguay

FIFA hôm 5/12 tuyên bố sẽ khởi xướng quy trình kỷ luật với cơ quan bóng đá Uruguay và 4 cầu thủ khác nhằm xem xét hành vi của họ trong trận đấu với Ghana hôm 2/12.

 Cầu thủ Uruguay phản đối trọng tài Daniel Siebert sau trận đấu. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ Jose Maria Gimenez, Edinson Cavani, Fernando Muslera và Diego Godin đều có khả năng đối mặt với các án phạt nếu vi phạm bộ quy tắc kỷ luật của FIFA liên quan đến hành vi xúc phạm và cư xử không đúng mực.

"Các thủ tục riêng biệt đã được mở ra với các cầu thủ người Uruguay Gimenez, Cavani, Muslera và Godin", Reuters dẫn tuyên bố của FIFA cho biết.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng đối mặt với những vi phạm quy tắc tương tự, cũng như hành vi khác liên quan đến phân biệt đối xử, BBC đưa tin.

Uruguay rời World Cup 2022 với 4 điểm, cùng có hiệu số bàn thắng - bại như Hàn Quốc nhưng xếp sau do kém về số bàn ghi được (2 so với 4).

Trong trận đấu cuối cùng bảng H, Uruguay đánh bại Ghana 2-0. Tuy nhiên, theo BBC, các cầu thủ phản ứng dữ dội trong suốt thời gian thi đấu và tỏ ra tức giận trước quyết định của trọng tài Daniel Siebert khi không cho họ đá phạt đền. Một bàn thắng khác sẽ đưa Uruguay vào vòng 16 đội thay cho Hàn Quốc.

Trước đó, FIFA đã đưa ra các cáo buộc kỷ luật đối với Serbia hôm 5/12 vì hành vi được cho là không đúng mực của các cầu thủ và người hâm mộ, bao gồm những khẩu hiệu trong trận gặp Thụy Sĩ.

Trong công bố hôm 5/12, FIFA không nói rõ sự cố nào tại sân vận động 974 dẫn đến các cáo buộc liên quan đến phân biệt đối xử và “hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức” (Serbia), theo AP.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn