Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt 17 người trong đường dây cá độ bóng đá gần 600 tỷ đồng

Huỳnh Kim Trí, Lương Ngọc Thành và nhóm nghi phạm bị cáo buộc liên quan đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc với số tiền giao dịch gần 600 tỷ đồng.

Ngày 5/12, Bộ Công an cho biết Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên Internet. Nhà chức trách đã bắt giữ 17 người liên quan để điều tra.

Theo cáo buộc, Huỳnh Kim Trí và Lương Ngọc Thành là những người tổ chức đánh bạc, điều hành tài khoản cá độ cấp đại lý và quản lý tài khoản đại lý với quy mô lớn.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy số người tham gia đánh bạc trong đường dây này ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tổng số tiền giao dịch là gần 600 tỷ đồng.

Quá trình tố tụng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đắk Nông cùng các lực lượng chức năng đã thu giữ, phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng, điện thoại, máy tính, ôtô...

 Tang vật Công an Đắk Nông thu giữ. Ảnh: Bộ Công an.

Theo một số luật sư, cá độ là hình thức đánh bạc. Trừ đánh bạc tại các địa điểm được cơ quan chức năng cấp phép, tất cả hành vi đánh bạc còn lại đều bị xem là vi phạm pháp luật. Nếu số tiền cá độ dưới 5 triệu đồng mà chưa từng bị xử phạt hành chính, hoặc chưa từng bị kết án tù, thì người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính 1-2 triệu đồng.

Trường hợp số tiền cá độ từ 5 triệu đồng trở lên, hoặc dưới 5 triệu đồng nhưng người vi phạm từng bị xử phạt hành chính, hoặc từng bị kết án về tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc, người đó sẽ bị xử lý hình sự. Mức án cao nhất đối với tội danh này là 7 năm tù.

Bộ Công an cho biết thời gian tới, lực lượng công an toàn quốc tiếp tục triển khai chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng.

Cơ quan chức năng sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn