Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Anh trai dẫn bạn gái về giới thiệu khiến cả nhà đứng ngồi không yên

Bố mẹ tôi cũng không biết phải khuyên con trai như thế nào? Chấp nhận hay không nữa?

 

Vài năm trước, anh trai tôi lông bông, không có nghề nghiệp ổn định. Mới đây, mẹ tôi nhờ vả người thân đưa anh ấy vào một công ty tư nhân mới thành lập. Thấy anh trai chịu khó làm việc, chịu tăng ca và tới tháng nhận lương cũng biết đưa cho bố mẹ 5 triệu, tôi cũng mừng thầm. Giờ bố mẹ tôi chỉ mong anh lấy vợ để ổn định chuyện con cái, nhà cửa, ông bà cũng đỡ lo nghĩ về sau.

Hiện tại, anh tôi đã hơn 34 tuổi rồi và chưa từng dẫn người bạn gái nào về nhà chơi. Thế nên tuần trước, khi anh thông báo chuyện giới thiệu bạn gái, bố mẹ tôi rất vui mừng. Mẹ tôi còn lau dọn nhà cửa một lượt từ trong ra ngoài, sạch sẽ tinh tươm để chào đón con dâu tương lai.

Theo lịch hẹn thì 8 giờ anh sẽ dẫn người yêu về. Nhưng cả nhà tôi ngồi đợi mãi đến gần 10 giờ mới thấy hai người họ. Anh tôi còn ga lăng xuống xe, mở sẵn cửa ô tô cho bạn gái bước xuống, lãng mạn chẳng khác gì trong phim.

Oái oăm thay, vừa thấy người phụ nữ ấy, cả nhà tôi đã đứng hình. Đó chẳng phải ai khác mà chính là sếp của anh trai tôi, một người phụ nữ đã từng ly hôn 2 lần, có sự nghiệp ổn định, có nhà cao cửa rộng. Tuy nhiên, chị ấy lại lớn hơn anh tôi 6 tuổi.

Cuộc gặp mặt diễn ra nhanh gọn nhưng lại căng thẳng. Bạn gái của anh tôi tuyên bố thẳng chuyện sẽ không sinh thêm con bởi chị ấy đã có 3 đứa con rồi. Tuổi chị cũng lớn nên việc sinh con sẽ khó khăn, nguy hiểm. Nếu cưới thì anh tôi sẽ chuyển đến căn biệt thự của chị ấy để sống, cùng chăm sóc và thương yêu 3 đứa bé như con ruột. Anh tôi cũng chấp nhận điều này và nói rất yêu chị ấy. Chỉ có điều, bố mẹ tôi chỉ có mỗi anh là con trai. Anh phải cưới vợ sinh con, nối dõi tông đường. Giờ anh lại không chịu có con thì chẳng lẽ gia đình tôi tuyệt tự hay sao?

Vì không tìm được hướng giải quyết trong chuyện con cái nên bạn gái của anh tôi xin phép về chứ không ở lại ăn cơm trưa. Bố mẹ tôi càng không hài lòng vì thái độ của chị ấy. Trong khi anh tôi bảo nhờ chị ấy mà anh thay đổi tốt hơn, biết sống trách nhiệm hơn thì bố mẹ tôi lại một mực bảo anh sợ người yêu. Sau cuộc ra mắt tưởng chừng vui vẻ, mọi thứ lại thay đổi chóng vánh. Tôi cũng không biết phải khuyên anh trai như thế nào nữa? Mong mọi người góp ý giúp gia đình tôi.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn