Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Động đất 6,4 độ ở Indonesia, cùng nơi từng có hơn 300 người chết

Cơ quan địa vật lý BMKG, Indonesia cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ đã tấn công khu vực Tây Java nước này ngày 3-12, tâm chấn ở độ sâu 118km. Nhiều người tháo chạy khỏi các tòa nhà

 Một ngôi nhà bị tàn phá trong trận động đất ở Cugenang, thị trấn Cianjur, tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 22-11 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, BMKG đánh giá hiện tại trận động đất không có khả năng gây ra sóng thần. Người dân ở thủ đô Jakarta, cách tâm chấn hơn 280km, vẫn cảm nhận được trận động đất.

Hiện chưa có báo cáo số người thương vong và thiệt hại tài sản. Nhà chức trách địa phương cho biết họ đang kiểm tra thiệt hại, đặc biệt ở Garut, thị trấn gần tâm chấn nhất.

Một số cư dân ở các thành phố của khu vực Tây Java cho biết họ thấy rung lắc mạnh. Một nhân chứng của Reuters ở Bandung, thủ phủ tỉnh Tây Java, kể khách tại một khách sạn địa phương đã chạy ra ngoài, nhưng sau đó quay trở lại.

Bà Dwikorita Karnawati, người đứng đầu BMKG, cho biết không có dư chấn nào được ghi nhận cho đến nay, nhưng khuyến cáo người dân cảnh giác.

"Tốt nhất nên thận trọng vào lúc này" - bà nói với kênh tin tức địa phương KompasTV.

Đúng hai tuần trước, trận động đất mạnh 5,6 độ đã tấn công thị trấn Cianjur, cũng ở khu vực Tây Java, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ