Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ chồng sống chung nhà

Chị nay đã có 1 bé trai sau mấy năm kết hôn. Cuộc sống về kinh tế cũng khá ổn định, vì hai vợ chồng đều có thu nhập khá cao. Sau đám cưới, anh chị được gia đình hai bên hỗ trợ nên mua được căn nhà. Cuộc sống không có gì đáng phàn nàn, tuy nhiên…

 Ảnh minh họa.

Năm ngoái, mẹ chồng bị bệnh, phải nằm bệnh viện điều trị mấy tháng trời. Trong suốt khoảng thời gian đó, chị và chồng thay phiên nhau chăm sóc bà. Thời gian đầu được xuất viện nhưng vẫn phải đi tái khám hàng tuần nên chị đưa bà về ở nhà cho tiện. Chị phải lo việc ở công ty lại thêm việc nhà nên cũng khá vất vả, may là nhà có người giúp việc.

Đến khi bà bình phục hoàn toàn và muốn về lại quê, chính chị đã ra sức giữ bà ở lại, muốn bà sống cùng vợ chồng mình, để tiện chăm sóc và báo hiếu vì bà đã nuôi dưỡng chồng chị trở thành một người đàn ông giỏi, là trụ cột của gia đình. Thêm nữa, ông mất đã lâu, bà ở một mình vò võ cũng không tiện. Thuyết phục mãi, cuối cùng bà cũng chịu ở lại sống cùng vợ chồng chị.

Có bà nội ở cùng, con chị cũng được bà chăm sóc nhiều hơn thay vì trước đây cả ngày ở cùng người giúp việc. Chồng chị cũng tranh thủ về nhà sau giờ làm để ăn cơm cùng cả nhà thay vì đi ăn tiếp khách như trước kia. Đúng là nhà thêm người thêm vui. Nhưng chỉ được khoảng hai tháng, mẹ chồng tôi bắt đầu trở nên khó tính hơn hay đây mới thực sự là tính của bà.

Bà ở nhà, tự ý lục lọi tủ đồ của tôi, rồi nói tôi lãng phí khi có quá nhiều quần áo giày dép và mỹ phẩm. Công việc của tôi phải giao tiếp nhiều, gặp nhiều khách hàng thì chuyện quần áo giày dép kiểu nọ kiểu kia là bình thường, tôi đã cố giải thích với bà, ngoài ra thu nhập của tôi dư sức để mua những món đồ đó chứ không phải thiếu thốn chắt bóp nhịn mồm nhịn miệng để mua. Nhưng bà vẫn lườm nguýt, đá thúng đụng nia không hài lòng.

Cô giúp việc đã ở cùng vợ chồng tôi từ khi có bầu đến giờ, rất sạch sẽ chăm chỉ và thật thà, nhưng bà ở nhà lúc nào cũng canh chừng sợ mất này mất kia, đến mấy trái cam chị mua để trong tủ lạnh mà một ngày bà cũng bỏ ra đếm mấy lần vì sợ bị mất.

Cô giúp việc không chịu được khi bị coi thường như vậy nên đã xin nghỉ. Chị tìm được thêm vài cô giúp việc khác nhưng không ai ở lâu được quá một tuần, ai cũng sợ bà. Rồi bà bảo, việc nhà không có bao nhiêu, mỗi người làm một chút là xong, bà ở nhà cũng rảnh để bà làm cho vui chân vui tay, không cần phải thuê giúp việc nữa. Chị cũng đồng ý chiều theo ý bà, hàng ngày sau giờ tan làm chị lại tất bật về lo cơm nước, dọn dẹp, chẳng còn sức mà chơi với con nữa.

Chị chiều theo mọi ý muốn của bà nhưng bà không bao giờ biết hài lòng, luôn tìm ra cớ để chê. Phòng chưa kịp dọn bà vào thấy là chê chị ở bẩn, chỉ được cái hào nhoáng bên ngoài, rồi chê lười. Đâu chỉ chê trước mặt thôi, bà còn đi kể với hàng xóm, kể với các cô chú nhà chồng mỗi khi điện thoại. Thậm chí khi mẹ đẻ chị lên chơi, bà cũng không tiếc lời nói xa nói gần rằng mẹ chị không biết dạy con gái, không biết tề gia nội trợ... khiến mẹ phải kéo chị vào phòng để hỏi chuyện.

Chị thật sự không hiểu vì sao mẹ chồng lại thay đổi nhiều thư thế, trước kia tôi thậm chí còn ôm mẹ, cười đùa thoải mái mỗi khi gặp, giữa chúng tôi không hề có khoảng cách mẹ chồng nàng dâu. Nhưng giờ thì...

Hiện chị đang có bầu bé thứ 2, nhưng chị cảm thấy rất ngột ngạt mỗi khi trở về căn nhà của mình. Sau giờ làm chị hay ghé quán cà phê ngồi, ăn tối ở ngoài rồi mới về nhà. Chị không biết phải làm gì bây giờ, không thể dọn đi ở chỗ khác, cũng không thể bảo mẹ chồng về quê. Có phải chị đã sai lầm khi đón mẹ chồng về sống chung?

Tác giả: Thu Lan

Nguồn tin: kinhtedothi.vn