Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hải Phòng: Nữ công nhân tố chuyên gia có hành động thiếu chuẩn mực về giới tính

Nữ công nhân Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam (KCN An Dương, Hải Phòng) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, phản ánh việc bị một chuyên gia có những hành động thiếu chuẩn mực về giới tính.

Đơn của nữ công nhân P.T.T.T. (30 tuổi), bộ phận Ép nhựa, Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam gửi đến UBND huyện An Dương, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng, LĐLĐ TP Hải Phòng và Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng.

Chị T. cho biết, trong quá trình làm việc từ tháng 9 đến tháng 10/2022 thường xuyên bị một chuyên gia gây khó khăn trong công việc, có những hành động thiếu chuẩn mực về giới tính.

Cũng theo chị T., dù nhiều lần phản ứng bằng lời nói hoặc lảng tránh ra chỗ khác nhưng hành động đó vẫn tiếp tục diễn ra.

 Nữ công nhân T. tố bị chuyên gia có hành động thiếu chuẩn mực về giới tính - Ảnh: Ý YÊN

Là nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chị T. nói rằng ban đầu muốn tế nhị ngăn cản hành vi của vị chuyên gia để yên ổn làm việc nhưng tình trạng không thay đổi.

“Ông ấy tiếp tục hành động đó nhiều lần, tôi đi làm luôn có tâm lý sợ hãi, đề phòng, lúc nào cũng giật mình, mất tập trung trong công việc”, nữ công nhân chia sẻ.

Một nữ đồng nghiệp của chị T. kể rằng: “Một buổi sáng tôi gọi điện trao đổi công việc, thấy T. chỉ khóc, kêu mệt, tôi qua nhà trọ thấy bạn ấy nằm bẹp ở giường, không nhấc người lên nổi. Tôi cuống cuồng gọi chị chủ nhà trọ đưa T. đi bệnh viện”.

Hồ sơ bệnh án của Trung tâm Y tế huyện An Dương cho thấy, chị được chẩn đoán suy nhược thần kinh, phải xin nghỉ việc để điều trị từ 14 đến 21/11/2022.

 Hồ sơ bệnh án của chị T. ngày 14/11/2022 - Ảnh: CNCC

Được biết, sau khi Công đoàn Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị T., đã tổ chức cuộc họp để tìm hiểu sự việc.

Đại diện Công ty đánh giá “sự việc hết sức nghiêm trọng” còn đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty đề nghị phối hợp cơ quan chức năng điều tra rõ vụ việc, tránh ảnh hưởng tâm lý người lao động.

Sáng 25/11/2022, trao đổi qua điện thoại với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, bà Bùi Thị Hán - Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam cho biết: “Hiện chúng tôi đã gửi công văn đề nghị Công an vào cuộc xác minh, xử lý”.

 Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam, nơi nữ công nhân T. làm việc - Ảnh: Ý YÊN

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T. , Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng nhanh chóng phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức buổi làm việc với người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cũng đã tổ chức buổi làm việc với đại diện Công đoàn Công ty TNHH Providence Enterprise Việt Nam, sau đó gửi công văn tới Công ty về việc phối hợp giải quyết đơn khiếu nại của người lao động.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, sẽ tiếp tục xác minh thông tin và tham gia với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn thư để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động theo quy định.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều 29/11/2022, đại diện Công an huyện An Dương cũng xác nhận đã tiếp nhận đơn của nữ công nhân và đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Tác giả: Ý YÊN

Nguồn tin: laodongcongdoan.vn