Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Chiều 03/12, trong chương trình làm việc tại Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã về Khu Di tích Kim Liên - Di tích quốc gia đặc biệt thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh bạn.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ dâng hoa tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới.

 

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 

 Đoàn đại biểu thành kính tưởng niệm công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong thời gian qua, diễn biến tình hình thế giới, dịch bệnh phức tạp gây ra không ít khó khăn, thách thức lớn hơn so với dự báo. Song nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt, sát sao, kịp thời chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự giám sát có hiệu quả của Quốc hội; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ; sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chúng ta đã thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu nhiệm vụ. Đó là vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh vừa phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và hiệu quả tạo khí thế mới, động lực mới cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc và tự hào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô lương) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương lên phần mộ 13 thanh niên xung phong Đại đội 317 hi sinh ngày 31/10/1968

 Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dâng hương lên phần mộ các liệt sĩ

Truông Bồn - mảnh đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nơi máu của đồng chí, đồng bào đã đổ xuống trong cuộc trường chinh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nơi in dấu những bước chân sục sôi chiến đấu tuổi thanh xuân của hàng chục vạn thanh niên xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước; những cô gái, chàng trai đã mang tuổi mười tám, đôi mươi của mình đi vào chiến tranh lửa đạn, họ bước vào hiểm nguy với toàn bộ sự lạc quan, khát vọng sống và trách nhiệm cùng đất nước.

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương lên phần mộ các liệt sĩ

Tại mảnh đất Truông Bồn, 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại, tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317, ngày 31/10/1968.

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, cảm phục, tri ân sâu sắc những người con ưu tú, đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, tuổi xuân các chị, các anh mãi mãi nằm lại nơi đất mẹ Truông Bồn.

 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng cán bộ Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn



Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn