Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


UBND tỉnh Nghệ An đang ‘nợ’ Tân Long hơn 24 tỷ đồng?

CLB SLNA phải vay mượn nhiều nguồn để duy trì các hoạt động của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ khi UBND tỉnh Nghệ An chưa ký hợp đồng và giải ngân.

Ngày 2/12, thông tin từ CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) đến nay UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa ký hợp đồng đào tạo trẻ và giải ngân nguồn kinh phí đào tạo trẻ năm 2022.

Trước đó, ngày 10/11, ông Trương Mạnh Linh, Tổng giám đốc Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An đã có Văn bản số 154/CV-SLNA gửi UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện hợp đồng đào tạo bóng đá trẻ Nghệ An.

Theo đó, năm 2022, trong khi chờ chủ trương ký hợp đồng đặt hàng đào tạo các tuyển vận động viên (VĐV) bóng đá trẻ với Sở Văn hoá -Thể Thao Nghệ An, Công ty CP Thể thao SLNA vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ duy trì tập trung, tập luyện hằng ngày cùng như đảm bảo việc học tập văn hoá của các VĐV tại Trường phổ thông năng khiếu TDTT Nghệ An.

Để có kinh phí chi trả cho các hoạt động này khi chưa được các cấp ngành của tỉnh duyệt chi nguồn kinh phí, từ đầu năm 2022 đến nay, công ty phải vay mượn nhiều nguồn để duy trì các hoạt động. Cụ thể: Chi trả chế độ ăn cho VĐV; Tiền lương cho HLV; chế độ tập luyện, thi đấu 7 đội tuyển trẻ tại các giải vô địch quốc gia.

 UBND tỉnh Nghệ An tặng thưởng U15 SLNA vô địch giải năm 2022

Ngoài ra, các chi phí khác như điện, nước, dụng cụ… từ ngày 1/1/2022 – 31/10/2022 chi phí phát sinh cho các hoạt động trên là 31.448.705.000 đồng. Trong đó, công ty đã vay mượn và chi trả 24.665.200.000 đồng.

Với tình hình này, nếu từ nay đến hết tháng 11/2022 mà CLB SLNA chưa ký được hợp đồng đào tạo tuyển vận động viên bóng đá trẻ tỉnh Nghệ An để có nguồn kinh phí bù đắp, chi trả thì việc đào tạo các tuyển VĐV trẻ của CLB SLNA có nguy cơ dừng hoạt động do thiếu kinh phí. Nếu CLB SLNA không có hệ thống đào tạo trẻ thì khi đó tuyển 1 của CLB SLNA sẽ không đủ điều kiện tham gia giải đấu tại V-League 2024.

Như vậy, Công ty CP Thể thao SLNA đã tạm chi trước hơn 24 tỷ đồng cho công tác đào tạo trẻ. Trong khi đó, nguồn kinh phí đào tạo trẻ theo ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA thì kinh phí này do UBND tỉnh Nghệ An chi trả.

“11 tháng nay chúng tôi chưa nhận được tiền từ tỉnh Nghệ An nhưng mọi hoạt động vẫn phải diễn ra bình thường. Rất may có nhà tài trợ Tập đoàn Tân Long đã chi những khoản như ăn, học, mua dụng cụ tập luyện. Thậm chí nếu không có nhà tài trợ thì các đội trẻ không thể tham gia được các giải trẻ quốc gia. Hiện phần phụ cấp hàng tháng cho các cầu thủ chúng tôi phải chờ tỉnh Nghệ An giải ngân về mới chi”, ông Nghĩa nói.

Trước đó, Đời sống và Pháp luật đã thông tin, các cầu thủ thuộc đội trẻ SLNA than vãn trên mạng xã hội về việc gần 1 năm nay chưa nhận được tiền phụ cấp hàng tháng.

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA xác nhận có việc các cầu thủ thuộc trung tâm đào tạo trẻ chưa nhận được phụ cấp hàng tháng.

Theo ông Nghĩa, công tác đào tạo trẻ bao gồm phụ cấp và nhiều khoản khác đều do tỉnh Nghệ An chi trả. Tuy nhiên, trong năm nay, tỉnh vẫn chưa giải ngân số tiền đó. Trong khi, các em vẫn phải ăn, phải học, tập luyện, tập huấn và tham gia các giải đấu.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn