Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biến chứng khi tiêm filler vào mông, cô gái trẻ TP.HCM phải mổ bốn lần tốn hàng trăm triệu đồng

Nghe bạn bè và xem quảng cáo của người nổi tiếng, hai cô gái ở TP.HCM bị nhiễm trùng, hoại tử nặng nề sau khi chi số tiền không nhỏ để tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng mông tại spa.

 Bác sĩ Đinh Phương Đông (khoa bỏng và tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM) thăm khám nữ bệnh nhân bị nhiễm trùng, hoại tử nặng sau khi tiêm chất làm đầy vào vùng mông tại spa - Ảnh: H.L.

Bác sĩ Đinh Phương Đông (khoa bỏng và tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM) vừa cho biết, những ngày qua khoa đang tiếp nhận điều trị cho hai bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy (filler) tại spa.

Trường hợp thứ nhất là chị L. (29 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng vùng mông bị rỉ dịch, đau nhức dữ dội. Trước đó vào đầu tháng 11, chị L. được người quen giới thiệu đến một thẩm mỹ viện ở quận Tân Phú tiêm filler vào vùng mông với giá khoảng 15 triệu đồng.

Vào ngày thứ 3 sau tiêm, chị L. bắt đầu thấy sưng đau, cơ thể mệt mỏi, lên cơn sốt nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tiêm silicon vào mông, chứ không phải filler "xịn" như quảng cáo ban đầu, đã tạo thành ổ áp xe.

Ê kíp điều trị phẫu thuật xử lý nhiễm trùng, lấy silicon ra khỏi mông cho cô gái. Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, tuy nhiên tinh thần đã ảnh hưởng nặng nề.

Nữ bệnh nhân chia sẻ thêm do nghe bạn bè mách "ở đây tiêm đẹp lắm" nên đã đến cơ sở trên để tiêm. Đến lúc tiêm, người tại spa không nói gì về nguy cơ biến chứng.

"Tôi mong mọi người đừng dại dột đi tiêm như tôi, nguy hiểm lắm. Viện phí đã đóng đến hiện tại là 85 triệu đồng rồi, chưa biết sẽ có bao nhiêu chi phí phát sinh nữa, vết thương còn chưa khâu", chị L. chia sẻ.

Nặng nề hơn là trường hợp của chị V. (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM). Bệnh nhân kể xem quảng cáo thấy một thẩm mỹ viện ở quận 1 thường xuyên có người nổi tiếng, hotgirl vào làm đẹp nên đã đến đặt vấn đề cải thiện vòng 3.

"Tôi có hỏi bác sĩ nếu tiêm vào mông mà không hợp thì lấy ra được không, anh ấy nói có thể tiêm tan chất làm đầy được. Nhưng đến đầu năm nay, tôi thấy cục filler chạy xuống bẹn, u lên một cục mới sang thẩm mỹ viện phản ánh, thì lại được báo là không thể lấy ra", chị V. chia sẻ.

Sau đó, người phụ nữ phải vào một bệnh viện thẩm mỹ khác để xử lý biến chứng liên tục trong thời gian dài nhưng vẫn không cải thiện.

Vì quá đau đớn, cách đây 1 tháng, bệnh nhân phải chuyển vào Bệnh viện Trưng Vương. Các bác sĩ tại đây xác định vết thương từ vùng tiêm filler mông bị biến chứng của chị V. đã hoại tử nặng. Để xử trí, các bác sĩ phải dùng máy hút dịch, rạch da xử lý mô hoại tử và lấy silicon đã len lỏi bên trong mông. Nữ bệnh nhân đã mổ tổng cộng 4 lần.

"Tôi tiêm filler ở thẩm mỹ viện hết 120 triệu đồng, nhưng giờ mông đã biến dạng nặng nề. Tâm lý, sức khỏe, công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều, không còn như trước nữa. Nằm viện 1 tháng, viện phí đã hơn 300 triệu đồng. Lúc mới mổ, vết thương đau lắm, tôi cũng bị stress nặng", chị V. ngậm ngùi chia sẻ.

Theo bác sĩ Đinh Phương Đông, cả hai bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng, hoại tử nặng. Khi mổ xử lý biến chứng, bác sĩ lấy ra ở mông đến 1 lít mủ và thấy rất nhiều ổ áp xe xen kẽ nhau. Chưa kể chất làm đầy đã lan khắp mọi ngóc ngách vì bệnh nhân tiêm ở nhiều vị trí cơ thể.

Qua hai trường hợp trên, bác sĩ Đông khuyến cáo, người dân muốn đi làm đẹp hay tiêm filler phải chọn nơi uy tín, biết thứ đưa vào người mình là gì.

Chất làm đầy tiêm vào cơ thể phải được Bộ Y tế chứng nhận đạt chuẩn và cấp phép, đồng thời người thực hiện phải được đào tạo kỹ thuật, có giấy phép hành nghề, để hạn chế việc xảy ra tai biến cho bệnh nhân.

Tác giả: X.Mai

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ