Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lê Công Vinh thắng áp đảo sao Singapore trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất AFF Cup

Trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất AFF Cup, Lê Công Vinh đã xuất sắc hạ gục sao Singapore với kết quả áp đảo để tiến sâu vào vòng tiếp theo.

Để hâm nóng bầu không khí trước thềm AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, BTC giải đấu mới đây đã tổ chức cuộc thi bình chọn bàn thắng đẹp nhất xuyên suốt lịch sử sân chơi số một Đông Nam Á. Cụ thể, cuộc thi sẽ diễn ra theo hình thức đấu loại trực tiếp với 16 bàn thắng lọt vào danh sách đề cử. Đáng chú ý, trong danh sách này xuất hiện “bàn thắng vàng” của cựu tiền đạo Lê Công Vinh ghi ở trận chung kết với Thái Lan hồi năm 2008.

Ngược lại lịch sử, trong trận chung kết AFF Cup 2008 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, ở phút bù giờ cuối cùng khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Thái Lan (đồng nghĩa với kết quả 2-2 sau hai lượt trận), Công Vinh đã thực hiện cú đánh đầu ngược đầy điệu nghệ sau tình huống treo bóng chuẩn xác từ chấm đá phạt của Minh Phương.

Bàn thắng của chân sút người Nghệ An khiến hàng chục nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình vỡ òa với chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù đã 14 năm trôi qua nhưng pha lập công đầy cảm xúc của Công Vinh vẫn là một dấu mốc khó quên xuyên suốt chiều dài lịch sử giải đấu.

 Cú đánh đầu ngược của Công Vinh giúp ĐTVN lên ngôi tại AFF Cup 2008

Trở lại với cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất tại AFF Cup, ở vòng đấu đầu tiên, đại diện Việt Nam sẽ đối đầu với Ikhsan Fandi (Singapore) cùng cú tung người bắt volley ấn tượng vào lưới Timor-Leste hồi năm 2018.

Theo cập nhật, bàn thắng của Lê Công Vinh đang có số lượng vote áp đảo với tổng cộng 657/849 phiếu bầu, chiếm 77,39%. Với kết quả này, huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục để bước vào lượt đấu tiếp theo.

 Công Vinh áp đảo trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất AFF Cup

Đối thủ tiếp theo của Công Vinh ở vòng trong là Syahmi Safari (Malaysia) với pha lập công tại AFF Cup 2018. Ở cặp đấu này, số lượt bình chọn của ngôi sao đến từ Malaysia cũng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Kiatisuk Senamuang (Thái Lan) khi chạm mốc 63,34%, tương đương 216/341 lượt bình chọn.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.biz