Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội tuyển Mỹ loại Iran, chạm trán Hà Lan ở vòng 1/8

Bàn thắng duy nhất của Pulisic giúp đội tuyển Mỹ giành chiến thắng trước Iran với tỉ số 1-0, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp tại bảng B. Buộc phải giành chiến thắng mới có thể lọt vào vòng 1/8, đội tuyển Mỹ lập tức đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm sớm có được bàn thắng.

Cơ hội đầu tiên thuộc về đội bóng xứ cờ hoa sau nhiều nỗ lực tấn công. Phút 17, Sergino Dest căng ngang nguy hiểm nhưng thủ thành Alireza Beiranvand xuất sắc cản phá. Quãng thời gian tiếp theo của hiệp 1, đội tuyển Mỹ tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân. Weston McKennie là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của đội bóng xứ cờ hoa.

Chính tiền vệ của Juventus ghi dấu ấn để mở ra cơ hội cho đội tuyển Mỹ. Phút 38, từ đường chuyền dài chuẩn xác của McKennie, Sergino Dest đánh đầu chiến thuật để Christian Pulisic băng vào dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Mỹ. 

Bước sang hiệp 2 trong thế bất lợi về tỉ số, đội tuyển Iran nỗ lực tấn công và cục diện trên sân có sự cải thiện cho đại diện châu Á. Phút 52, từ pha tạt bóng nguy hiểm bên phía cánh phải của đồng đội, Saman Ghoddos băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc. Đội bóng châu Á bắt đầu giành lại thế trận sau khi Pulisic bên phía đội tuyển Mỹ phải rời sân vì chấn thương.

 Iran nỗ lực tấn công đến phút cuối cùng nhưng không thể gỡ hòa.

Trong những phút cuối cùng, đội tuyển Iran miệt mài tấn công nhưng họ vấp phải hàng thủ chắn chắn từ phía đội tuyển Mỹ. Họ không thể áp sát khung thành của Turner và thực hiện nhiều đường chuyền có tính chuẩn xác thấp. 

Ở quãng thời gian bù giờ, Iran có những cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại bỏ lỡ đáng tiếc. Thất bại với cách biệt tối thiểu, đội tuyển Iran mất vị trí nhì bảng và bị loại. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ giành quyền vào vòng 1/8, chạm trán Hà Lan.

Kết quả: Iran 0-1 Mỹ

Ghi bàn

Mỹ: Pulisic (38')

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News