Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày mai miền núi phía Bắc có nơi dưới 5 độ C

Ngày mai (30/11), dự báo đợt không khí lạnh cường độ mạnh sẽ khiến người dân miền Bắc cảm nhận được cái rét rõ rệt hơn. Trong đợt rét này, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 5 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng đêm nay (29/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ. Gần sáng và ngày 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

 

 Ngày mai miền núi phía Bắc có nơi dưới 5 độ C. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 12-14 độ C; Bắc Trung Bộ 13-16 độ C.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ gần sáng ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2,0-4,0m; biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 3,0-5,0m; biển động mạnh.

Cảnh báo, từ chiều tối và đêm nay đến đêm mai, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ đêm 30/11 đến ngày 1/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-2/12, khả năng khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; ngày 3/12 vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét. Từ ngày 1-3/12, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí