Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo trang trí tường nhà đẹp như bức tranh nghệ thuật

Đôi khi ngôi nhà không cần quá nhiều đồ trang trí đắt tiền hay cầu kỳ mà chỉ cần trang trí những bức tường thật đẹp cũng thu hút mọi ánh nhìn.

 

Hãy sáng tạo để làm cho những bức tường của gia đình trở thành điểm nhấn tuyệt vời, điều đó cũng có thể giúp tâm trạng chủ nhân tràn ngập niềm vui. Nếu bạn muốn làm một bức tường thư viện cho ngôi nhà của mình, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách làm!

Cân nhắc không gian

Bước đầu tiên rất quan trọng: Xem xét diện tích không gian ngôi nhà bạn có. Bạn có nhiều không gian tường không? Hoặc bạn cần phải quy hoạch xung quanh đồ nội thất hiện có nhằm tạo ra không gian tường?

Trần nhà của bạn cao hay thấp? Có nhiều ánh sáng không? Câu trả lời của bạn sẽ giúp xác định bức tường của bạn có thể lớn đến mức nào và cần bao nhiêu thời gian để hiện thực hóa chúng. Hãy nhớ đo chiều rộng và chiều cao mà bạn có thể tận dụng.

Thu thập những bức ảnh nghệ thuật

Bắt đầu bằng cách thu thập tất cả các tác phẩm nghệ thuật, ảnh và áp phích mà bạn muốn lưu giữ. Nếu bạn muốn dùng tranh ảnh, hãy tìm bất kỳ ảnh gia đình cũ nào mà bạn đang giữ trong album.

Nếu bạn trưng bày các tác phẩm tranh ảnh vintage, hãy tìm lại tất cả các tác phẩm nghệ thuật cũ hoặc cổ điển mà bạn đang có trong tay, sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian.

Chọn màu sắc và chủ đề

Chọn màu sắc cho bức tường trưng bày của bạn sẽ giúp nó tạo ấn tượng mạnh và là điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể chọn tất cả các hình ảnh đen trắng hoặc chọn các tác phẩm nghệ thuật có cùng một bảng màu.

Ngoài ra bạn có thể chọn các mảng chủ đề theo từng góc tường rồi đặt chúng lại với nhau, ví dụ: bạn có thể chọn bức ảnh hoa hoặc động vật phối hợp trong một góc hoặc đĩa hát và ca sỹ ở một góc.

Chọn vật liệu

 Hãy dành chút thời gian để trang trí cho bức tường sinh động hơn

Lựa chọn vật liệu khung là một bước quan trọng trong việc tạo ra bức tường phòng trưng bày của bạn vì nó thiết lập tông màu cho toàn bộ bố cục. Vật liệu bạn sử dụng sẽ giúp tạo ra sự gắn kết thị giác và tập trung cho bức tường.

Một số tùy chọn phổ biến: Khung gỗ là khung truyền thống có thể phù hợp với bất kỳ thiết kế tường phòng trưng bày nào.

Khung kim loại: Loại này có kiểu dáng đẹp và hiện đại và rất phù hợp với các bức tường phòng trưng bày đương đại.

Khung vật liệu hỗn hợp: Kết hợp hai vật liệu khung như gỗ và kim loại tạo ra một phong cách sáng tạo hơn, thường được sử dụng trong những ngôi nhà theo phong cách mộc mạc.

Hãy nhớ rằng, những khung tranh cần tương phản với màu sơn tường phía sau để chúng thực sự nổi bật!

Sử dụng các khung kích thước khác nhau

Các bức tường trưng bày có thể là sự kết hợp của nhiều kích cỡ khác nhau nhưng chúng phải có sự cân đối tổng thể để đảm bảo rằng không bị rời rạc, xa rời chủ đề.

Để đạt được sự cân bằng này, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các khung treo tường có kích thước tương đối giống nhau để chúng chiếm diện tích đồng đều trên bức tường. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn một vài miếng lớn và sau đó thêm những miếng nhỏ hơn xung quanh chúng hoặc nhóm các khung có kích thước tương tự lại với nhau để tạo ra một bố cục trực quan trên tường.

Theo curatedinterior

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn