Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh dàn xe VinFast VF 8 bán tại Mỹ

Lô hàng VF 8 đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ có tổng cộng 999 chiếc.

 Sau thời gian nhận đặt hàng tại thị trường nước ngoài, VinFast bắt đầu bàn giao lô hàng ôtô điện đầu tiên vào sáng hôm nay tại cảng MPC Port (Hải Phòng). Đích đến của lô hàng này là cảng California (Mỹ).

 Có tổng cộng 999 chiếc VF 8 được bàn giao ở lô hàng này. So với VinFast VF 8 bán tại Việt Nam, điểm phân biệt phiên bản xuất sang Mỹ là có thêm bộ phận đèn phản quang gắn ở viền hốc bánh trước.

 Hãng xe Việt Nam cho biết sau lô hàng giao sang Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô hàng VF 8 tiếp theo đến thị trường châu Âu và Canada, thời gian bàn giao cho khách dự kiến vào năm 2023.

 VinFast VF 8 là mẫu SUV cỡ D với thiết kế 5 chỗ ngồi. Xe được bán với 2 phiên bản là Eco và Plus, điểm khác nhau chính đến từ hiệu năng.

 VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420 km sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản Plus dùng động cơ 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, phạm vi di chuyển tối đa 400 km.

 Tại Việt Nam, VinFast VF 8 được bán với giá 1,478 tỷ đồng và 1,646 tỷ đồng lần lượt cho phiên bản Eco và Plus. Nếu lựa chọn mua xe không kèm pin, khách hàng sẽ tiết kiệm 383-384 triệu đồng.

 Tại sự kiện, VinFast cũng chia sẻ thông tin thêm về mẫu xe VF 9. Mẫu SUV cỡ E này được lên kế hoạch bàn giao cho khách hàng trong quý I/2023. Trong 2 tháng gần đây, VinFast dừng công bố doanh số xe bán ra. Hãng xe Việt đã dừng bán ôtô chạy xăng, trong khi đang giao dần ôtô điện VF e34 và VF 8 với số lượng nhỏ giọt.

Tác giả: Vĩnh Phúc - Bối Hạ

Nguồn tin: zingnews.vn