Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hội bảo vệ người tiêu dùng Hà Tĩnh vào cuộc vụ xe Ford "càng sửa càng nát"

Sau khi nhận được đơn "cầu cứu" của chủ nhân xe Ford Ranger "càng sửa càng nát", Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị Ford làm rõ sự việc.

Trao đổi với phóng viên liên quan đến sự việc chiếc Ford Ranger "càng sửa càng nát" của vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh), ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết đã nhận được đơn "cầu cứu" từ phía gia đình chị Trang.

"Sau khi nhận được đơn của vợ chồng chị Trang, Hội đã có văn bản gửi đại lý Vinh Ford và Ford Việt Nam để yêu cầu làm rõ sự việc. Chúng tôi mời Vinh Ford ngày 29/11 vào để làm rõ sự việc, nhưng chưa thấy họ hồi âm", ông Trần Hữu Hạnh cho biết.

 Sự việc kéo dài nhiều tháng nhưng chưa được giải quyết thấu đáo, vợ chồng anh Nam căng biển cầu cứu trước đại lý Vinh Ford (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Cũng theo Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, về quy trình giải quyết khi có thông tin phản ánh của người tiêu dùng, Hội sẽ mời đơn vị có liên quan vào làm việc và yêu cầu trình bày đầy đủ, cụ thể. Cần làm rõ trách nhiệm của Ford đến đâu, sao đã sửa chữa nhiều lần như vậy nhưng chiếc xe vẫn gặp vấn đề? Yêu cầu làm sáng tỏ sự việc này.

"Nếu Ford đồng ý cùng với khách hàng khắc phục, giải quyết dứt điểm vấn đề thì giao cho họ. Trường hợp khách hàng và Ford vẫn chưa thống nhất được thì Hội tiếp tục mời ba bên gồm Ford, khách hàng và chúng tôi ngồi lại để tìm hướng giải quyết. Còn sau cuộc thứ hai này vẫn chưa thành, chúng tôi sẽ tiếp tục có ý kiến với Ford Việt Nam", ông Hạnh nói.

Ông Hạnh cũng cho biết thêm, trong văn bản gửi Ford Việt Nam, Hội đã đề nghị công ty này cần quan tâm, chỉ đạo đại lý Vinh Ford làm sao để khắc phục các lỗi nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đồng thời cũng bảo vệ thương hiệu, uy tín của hãng Ford.

"Mọi sản phẩm đưa ra thị trường trước hết phải quan tâm đến người tiêu dùng, thứ 2 là bảo vệ thương hiệu, uy tín của mình, dù đó là do lỗi khách quan. Người tiêu dùng là người yếu thế nhất trong vấn đề tiếp cận thị trường, hiểu biết pháp luật có hạn chế, cho nên Hội sẽ làm một cách công tâm, khách quan để bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, Hội cũng có trách nhiệm bảo vệ uy tín và thương hiệu của họ, chứ không phải căn cứ vào ý kiến phản hồi của người tiêu dùng để làm phương hại đến doanh nghiệp", ông Hạnh khẳng định.

 Hiện chiếc xe của vợ chồng anh Nam, chị Trang đã được một gara sửa chữa và đã đi lại bình thường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trước đó, như Dân trí phản ánh, năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản 2.2 XL, sản xuất năm 2015. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.

Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm. Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Sau đó, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Vinh Ford (Nghệ An) để kiểm tra, sửa chữa thêm 3 lần, nhưng lỗi của chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.

"Sau 3 lần khắc phục, chúng tôi không đồng ý cho Ford Vinh sửa chữa nữa, đồng thời yêu cầu phía Ford phải có phương án giải quyết. Chúng tôi quá mệt mỏi với cách làm việc của đại lý Vinh Ford. Họ chỉ muốn lái sự việc theo chiều hướng đổ lỗi tất cả cho khách hàng và chối bỏ trách nhiệm", chị Trang nói.

Còn ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết, đơn vị đang nhờ phía công an vào cuộc.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí