Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dàn phù rể đóng giả Thần Tài, "quậy tung nóc" nhà cô dâu, được dân mạng tán thưởng

Dàn phù rể hóa trang thành Thần Tài, cùng chú rể tới đón dâu khiến nhà gái vô cùng bất ngờ.

"Náo hôn" là một hoạt động truyền thống tại các đám cưới Trung Quốc, nhằm mục đích khuấy động hôn lễ, đem lại không khí vui vẻ cho mọi người và chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể. Trong những năm gần đây, tục lệ "náo hôn" đã bị biến tướng đi rất nhiều, trở thành những trò đùa lố bịch và phản cảm, khiến nhiều mất thiện cảm và muốn xóa bỏ tục lệ này đi. Thế nhưng mới đây, một trò đùa "náo hôn" lại nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 19/11/2022 vừa qua, một đám cưới đã diễn ra tại thành phố Sán Vĩ, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sáng sớm hôm đó, chú rể đã cùng dàn phù rể và nhiều người thân, bạn bè tới nhà gái để đón dâu.

 

 

Thay vì mặc những bộ vest lịch lãm hay những bộ đồ truyền thống, dàn phù dâu lại vô cùng nổi bật khi hóa trang thành Thần Tài. Họ cùng nhau mặc những bộ trang phục màu đỏ giống nhau, thậm chí còn đội mũ quan và đeo râu giả, cùng nhau đi theo sau chú rể. Suốt cả quãng đường từ nhà chú rể tới nhà cô dâu, dàn Thần Tài này luôn ca hát, nhảy múa và đốt pháo không ngừng, khiến ai đi ngang qua cũng phái ngoái lại nhìn mà không ai dám chặn đường họ.

Khi đến gần nhà cô dâu, dàn phù rể lại hát lớn: "Thần Tài đến rồi, Thần Tài đến rồi". Khi vào đến nhà cô dâu, chú rể cùng những phù rể của mình bắt đầu nhảy múa và hát hò, "quậy tung nóc" nhà cô dâu. Chứng kiến dàn Thần Tài xuất hiện trong nhà mình, cô dâu cùng tất cả mọi người trong nhà gái đều vô cùng bất ngờ, thích thú, cười không ngớt vì quá hài hước và đáng yêu.

Cuối cùng, buổi đón dâu ngày hôm đó đã diễn ra thuận lợi, thành công. Tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ và hài lòng trước màn "náo hôn" không những không phản cảm, ngược lại còn rất văn minh, náo nhiệt của dàn phù rể.

 

 

Những hình ảnh về đám cưới này nhanh chóng gây "bão" mạng xã hội Trung Quốc. Cư dân mạng hết lời khen ngợi màn hóa thân của dàn phù rể, cho rằng việc họ đóng giả Thần Tài không chỉ đem lại không khí vui vẻ cho đám cưới, mà còn là lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể được viên mãn, giàu sang và may mắn:

"Đem cả dàn Thần Tài đi đón dâu thế này, phúc của cô dâu chú rể để đâu cho hết".

"Đáng yêu quá, ai nghĩ ra ý tưởng này xứng đáng được thưởng lớn".

"Chắc chắn cuộc hôn nhân này sẽ nhận được rất nhiều tài lộc".

"Hy vọng ý tưởng này được nhiều người biết đến, hay hơn nhiều so với mấy trò chặn cửa đòi tiền và trêu chọc phù dâu"...

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn