Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai quan chức cảnh sát Hàn Quốc điều trần sau thảm kịch giẫm đạp

Hai quan chức cao cấp của Hàn Quốc đã được cảnh sát triệu tập để điều trần về vai trò của họ trong thảm kịch giẫm đạp đêm Halloween ở thủ đô Seoul.

 Bà Ryu Mi-jin, cựu quan chức cấp cao phụ trách quản lý tình trạng khẩn cấp của Sở cảnh sát thủ đô Seoul, xuất hiện trong phiên điều trần hôm 25/11 (Ảnh: Yonhap).

Yonhap đưa tin cảnh sát đã triệu tập 2 quan chức quản lý rủi ro cấp cao của nước này để chuẩn bị cho một cuộc điều trần về trách nhiệm của 2 người này trong thảm kịch giẫm đạp tại khu vực Itaewon ở thủ đô Seoul hôm 29/10.

Theo đó, bà Ryu Mi-jin, cựu quan chức cấp cao phụ trách quản lý tình trạng khẩn cấp của Sở cảnh sát thủ đô Seoul, đã được triệu tập với cáo buộc không làm tròn nhiệm vụ. Ngoài ra, người đứng đầu đồn cảnh sát Yongsan phụ trách khu vực quận Itaewon cũng sẽ phải tham gia điều trần sau khi các nhân viên điều tra nghi ngờ ông đã phạm phải nhiều sơ suất trong quá trình phản ứng với vụ giẫm đạp.

Tối 29/10, thảm kịch giẫm đạp đã xảy ra tại một con hẻm dốc, hẹp ở quận Itaewon, thủ đô Seoul của Hàn Quốc, khiến ít nhất 158 người chết, trong đó có 26 người nước ngoài. Nạn nhân chủ yếu là người trẻ trong độ tuổi từ 20-30, một phần trong đám đông hơn 100.000 người đổ về Itaewon để chơi hội Halloween.

Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng, lực lượng an ninh đã phản ứng chậm và không lường trước được hiểm họa tiềm ẩn khi lượng người đổ về đây quá đông khiến việc phân bổ chưa phù hợp.

Trong một phát biểu hôm 31/10, ông Hong Ki-hyun, người đứng đầu cơ quan quản lý trật tự công cộng của Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, thừa nhận lực lượng cảnh sát Seoul đã không lường trước được hiểm họa có thể xảy ra khi biển người đổ về Itaewon để dự lễ hội Halloween.

"Chúng tôi đã dự đoán sẽ có nhiều người đổ về đây. Tuy nhiên, chúng tôi không lường trước được thương vong lớn sẽ xảy ra do quá nhiều người tụ tập", ông Hong nói.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí