Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone, di động cao cấp bị mang cầm đồ nhiều hơn

Nhiều chủ cầm đồ cho biết những ngày gần đây, lượng lớn iPhone và các thiết bị công nghệ đắt tiền đã được nhiều người cầm cố dù lãi suất cao.

 Nhiều điện thoại đắt tiền đổ về tiệm cầm đồ sau trận đấu đêm 22/11. Ảnh: Nguyễn Kim.

Anh Cao S. (quận Tân Phú, TP.HCM) - chủ tiệm một cầm đồ - cho biết trong những ngày gần đây, nhiều người đến cửa hàng anh để cầm cố điện thoại đắt đỏ.

Hàng chục máy trong đêm

Thông thường, các tiệm cầm đồ sẽ đóng cửa vào khoảng 21h. Tuy nhiên khi nhu cầu lên cao trong thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12, những cơ sở cầm cố thiết bị điện tử và xe lại hoạt động gần như 24/7 để không bỏ sót khách hàng.

Anh Cao S. chia sẻ, chỉ trong đêm tối ngày 22/11, anh đã liên tục nhận những cuộc điện thoại từ khách hàng với nhu cầu cầm cố điện thoại, máy tính bảng.

Tính sáng 23/11, đã có hơn 10 chiếc điện thoại với đủ nhãn hiệu được các khách hàng đem đến, trong đó nhiều nhất là iPhone với đa dạng đời máy. Anh S. cho biết đa số những khách hàng khi cầm tài sản trong thời gian này đều chịu lãi suất cao và cam kết sẽ trả gốc sớm.

"Đêm hôm qua tôi thu chắc hơn 10 chiếc điện thoại, đa số là iPhone, còn lại là điện thoại Samsung và các loại máy tính bảng. Có trường hợp khách hàng còn mang cả 2 máy khác hãng sang cầm cùng lúc", anh S. cho biết.

Anh Cao Tiến (TP.HCM) - chủ cửa tiệm cầm đồ tại quận 12 - nhận định những ngày vừa qua khách hàng chưa giao dịch nhiều ôtô hay xe máy, đa số là điện thoại và các thiết bị công nghệ. Tối ngày 22/11, anh Tiến cũng nhận được khoảng 5-6 chiếc điện thoại và đồng hồ từ các khách hàng mang đến.

Lãi suất 1 triệu đồng/ngày

Theo anh Cao S., phần lớn các khách hàng tìm đến tiệm trong đêm là những người cần xoay sở tài chính trong thời gian ngắn. Vì vậy, dù biết sẽ chịu mức lãi suất cao nhưng đa số khách hàng đều đồng ý để được giải ngân sớm.

Tối 23/11, anh S. đã giao dịch gần 100 triệu đồng cho các thiết bị điện tử được cầm cố. Cá biệt trong đó, khách hàng khi cầm chiếc iPhone 14 Pro đã sẵn sàng chịu mức lãi suất lên đến 1 triệu đồng/ngày để đổi lại khoảng tiền nhận về tay cao hơn.

"Chiếc iPhone 14 Pro đó tôi cầm với giá 25 triệu, tiền lãi mỗi ngày 1 triệu đồng. Nếu muốn cầm được giá thì phải chịu tiền lời cao", anh S. cho biết thêm.

 Chiếc iPhone 12 được H. cầm tại tiệm với mức lãi suất đến 500.000 đồng/ngày. Ảnh: Đan Thanh.

Trên các kênh rao vặt, các tin bán di động đi kèm từ khoá World Cup cũng tăng trong những ngày gần đây. Hoàng Long, chủ một cửa hàng smartphone ở đường 3/2, TP.HCM cho biết, nhiều cửa hàng tranh thủ thời điểm này đăng tin rao, thu mua máy cũ.

Năm 2018, khi World Cup diễn ra, các sàn rao vặt cũng cho biết lượng điện thoại đăng bán tăng 5%.

Tác giả: Đan Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn